แม่พันธ์ครู


เมื่อต้องตอบคำถาม

ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านและช่วยแสดงความคิดเห็นคะ  ดีใจมากๆๆ  ตื่นเต้นคะเพราะไม่เคยเลยที่ต้องใช้การสื่อสารที่ทันสมัยนี้  เรื่องของลูกเป็นอะไรที่ให้ข้อคิดและได้แอบนำมาใช้ในการสอนลูกๆที่ห้องเรียนเราได้ได้ดีด้วยคะ เช่น ตอนที่ไปอบรมเรื่องการสอนตามสภาพจริง หรือการอบรมเรื่องการคิด  ได้ลองมาทดลองกับลูกสวาก่อนคะ กลัวถ้านำไปใช้กับนักเรียนเลยอาจแก้ไขเหตุการณืไม่ได้คะ

เรื่องการเรียนตามสภาพจริง วิทยากรบอกว่าให้เป็นไปตามความจริงเด็กได้ไม่ได้ก็ให้ตามนั้น  เราก็มาเลย ลูกช่วยทำแบบทดสอบชุดนี้ให้แม่ทีนะคะ  ลูกสาวก็ทำหน้านิดหน่อยแล้วนั่งทำ  ได้พักใหญ่ๆ ก็ ถามคะ คุณครูคะ  เอ้ คุณแม่คะ   โอ้ หนูงง แล้วนะ ตกลง ตอนนี้เป็นคุณครู หรือคุณแม่คะ   หนูว่า ตอนอยู่โรงเรียนหนูจะเรียกว่าคุณครู แต่อยู่ที่บ้านเป็นคุณแม่แล้วกัน และตอนนี้อยู่บ้านเป็นคุณแม่  และตอนนี้หนูก็ไม่ต้องทำแบบทดสอบดีไหมคะ เอาไว้พรุ่งนี้ไปโรงเรียนหนูจะทำให้แม่แล้วกันนะคะ   

คุณแม่ทำไงละ   ก็ได้แต่บอกว่า ตามสภาพจริงๆๆๆ   

 เป็นไงคะนักเรียนคนเก่งของดิฉัน   ยังมีอีกหลายเรื่องเลยคะแล้วจะเขียนมาเล่าอีกนะคะ 

คำสำคัญ (Tags): #ตามสภาพจริง
หมายเลขบันทึก: 146833เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2007 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

  • คงต้องยอมรับครับอยู่เรียนเรียนครูก็คือแม่พ่ออย่างน้อยก็คนที่สองไม่มีใครปฏิเสธ
  • แต่การมีลูกหลายคนนะเลี้ยงดูแลต่างกัน
  • คิดถึงสมัยก่อนเรานิยมเรียกพระว่าหลวงพ่อสงสัยเพราะท่านสอนพ่อแม่เรามา
  • ดีใจครับที่ได้เป็นครูและแม่
  • แต่ว่าลูกรักเอาไว้หลัง ลูกชังเอาไว้หน้า
  • ขอบคุณครับ
คุณครูพู่กัน เล่าถึงการเลี้ยงลูก แล้วคงทำให้หลายๆท่านอยากมีลูกน้อยอีกสักคน อยากลองเลี้ยงให้เหมือนครูพู่กันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท