รศ.นพ.เมืองทอง แขมมณี(๓)


อดีตอาจารย์แพทย์ผู้มาเป็นนายกสมาคมพัฒนาผู้ประกอบการผู้สูงอายุชนบท

อาจารย์แพทย์อาวุโสกับงานด้านผู้สูงอายุ

 วันที่ ๗ ก.พ ๒๕๔๙ เป็นวันครบรอบที่ อาจารย์หมอเมืองทอง จากพวกเราไป ส่วนหนึ่งในชีวิตที่อาจารย์ได้ทุ่มเทในช่วงสุดท้ายของชีวิต คือ การพัฒนางานด้านผู้สูงอายุ ผมเองและรองอธิการบดี ดร.อารมย์ เคยติดตามท่านไปดูการประเมินโครงการที่ภาคใต้ และ ได้ประสบการณ์ตรงจากท่านก่อนท่านจากไป มีบทกลอนหนึ่งที่ท่านอาจารย์หมอเมืองทอง ได้เขียนไว้ถึงผู้สูงอายุ ดังนี้ครับ

 ผมมั่นใจ..ผู้สูงวัย...ทำได้แน่

 ผมไว้ใจ..ให้คนแก่..แก้ปัญหา

 ผมเชื่อใจ..พฤฒาวัย..เรืองปัญญา

 ผมภูมิใจ..คนชรา..ช่วยสังคม

JJ

 

หมายเลขบันทึก: 14634เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท