เรื่องเล่าเล่น ๆ >>>> คกเพื่อนเทียม


 

มหัศจรรย์เด็กไทยต่อนะคะ  วันที่ ๒ หลังจากเสร็จภารกิจอีแซวแล้ว  ฉันก็ข้ามไปเดินดูงานบ้านและสวน ชอบมากแต่ไมมีตังซื้อ  ว่างั้นเถอะ  เป็นหมาเห็นเครื่องบินก็ยังดีกว่าหมาตาบอดเนอะ >>> เข้างานกันดีกว่า  พอข้ามมาได้แล้วฉันก็ตกลงกับครูเอว่า ..กินก่อนนะ จะได้มีแรงเดิน  ในร้านข้าวโอ้โห ......กว่าจะได้กินยืนเข้าคิวรอซื้ออาหารเกือบ ๕๐ นาที  ( ไม่อยากบอกนั่งจองโต๊ะไว้ให้ครูเอเป็นคนซื้อ งงงคนอื่นกินข้าวหมดจานไป ๘ คน แล้ว ครูเอยังไม่ได้ข้าเลย ขนาดเข้าคิวรอเป็นคนที่ ๓ ของแถว   แต่อีแถวหนึ่งน้อง ๆ นักเรียนมาปุ๊ปออกปั๊ป  แบบเด็ก ๆ คิดไว ทำไว เข้าแถวไว้ก่อนแล้วฝากกันซื้อ  เข้าท่า จากนั้นรีบออกไปให้คนใหม่เข้าแทน แต่ต้องเลือกประเภททำไว ๆ นะ )  จากนั้นก็ไปเดิน ๆ ดู ซุ้มแต่งสวนแต่ละซุ้มราคา   ปลูกบ้านสวย ๆ ที่บ้านนอกได้ตั้ง ๒ - ๓ หลัง ใครไม่เชื่อไปดูดิ  ..........เดินไปเห็นสัตว์ประดิษฐ์สำหรับแต่งสวน ถูกใจอยู่หนึ่งร้านจำไว้พรุ่งนี้จะมาซื้อนะ วันนี้สัญญาว่ามาดูเท่านั้น>>>>> วันนี้เสร็จภารกิจอีแซวฉันก็รีบตรงรี่ไปร้านสัตว์ประดิษฐ์ทันที ซื้อไป ๑ ตัว (มีตัวเดียวในร้าน  นอกนั้นเป็นสัตว์ชนิดเดียวกันที่ไม่มีตุ่ม  แพงมากขอบอก ตัวนิดเดียวตั้ง ๙๐ บาท  ขอให้คนขายเขาลดราคาหน่อย น้องคนขายบอกว่าผมคิด ๙๕  แล้วกันนะครับ ฉันคนใจเหลวแหลก  บอกไม่เป็นไรค่ะ  พี่ขอสู้แค่ ๑๐๐ บาท นะคะ เท่านั้นแหละ คนขายขำกลิ้ง  เอ้า!! พี่ผมขาย ๙๐ นะ  แต่ลดให้พี่ ๕ บาท เป็น ๙๕ บาทไง.......ก็ใช่น่ะสิพี่รู้แล้ว  ที่พี่บอกเธอว่าสู้แค่ร้อยหมายความว่าถ้าบอกเกินร้อยบาทก็ไม่ต่อราคาหรอก>>>เป็นงั้นไป >>>สังเกตคุณแม่ของคนขายทำหน้างง..........................กลับถึงบ้านฉันรีบไปที่อ่างบัวซึ่งเป็นที่หลบภัยจากอีปุยของไอ้คก ( เดียวนี้ไอ้คกชอบออกมาล้อ เล่นซ่อนแอบกับอีปุยซะแล้ว  มันทำเป็นกระโดดหยอง ๆแหยง ๆ พออีปุยมา ไอ้คกกระโดดเข้ากระถางต้นไม้แล้วแอบกระโดดเข้าอ่างบัว แล้วชะเง้อคอดู........อีปุยรื้อต้นไม้ฉันกระจายชนิดต้นขาดจากกระถางเกลี้ยงเห็นแต่ดินโกร๋น ๆ  ดีกระถางไม่แตก ) ฉันค่อย ๆ วางสัตว์ประดิษฐ์ลงในอ่างบัว โดยที่ไม่เห็นไอ้คกหรอก ... ทันใดนั้น....ไอ้คกตกใจว่ายออกมาจากใต้ใบบัว  แล้วตรงรี่เข้าหาสัตว์ประดิษฐ์ แบบว่าจะทักทาย ฉันบอก  ไอ้คกเอ็งมีเพื่อนใหม่แล้วนะ แล้วก็ไม่ต้องชวนเพื่อนเอ็ง ( คางคกปลอม )ไปเล่นกับอีปุยอีกนะ ฉันขี้เกียจเป็นคดีเรื่องหมา ๆ ว่ะ 
หมายเลขบันทึก: 144087เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2007 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • ครูอ้อยตั้งใจมาอ่านค่ะ  สนุกมากค่ะ  ตกลง  เจ้าคก  มันรู้ใช่ไหมคะว่า...ที่มาอยู่ใหม่นั้น  ไม่ได้เป็นเพื่อนแท้  สงสัย  เจ้าคก  มัน..เอ้อ...อยากมีแฟนมั้งคะ..อิอิ...โถ...สงสารมันค่ะ
  • ครูอ้อยก็ไปงานนี้ค่ะ...มหัศจรรย์เด็กไทย..ที่ไหน..อย่างไร
  • ครูอ้อยเสียดายที่ไม่ได้ไป hall 4  mบางลี่แสดง...ไม่ได้พบ  พี่พิสูจน์  น้องจิ และอาจารย์ด้วยค่ะ
  • โอกาสหน้า..คงจะมีอีกนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ....คราวหน้า..เตรียมกล่องข้าวและข้าวไปเองนะคะ

ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีค่ะ คุณครูพรรณา
  • ตามมาอ่าน 2ตอน
  • จึงทราบเป็นงาน มหรรศจรรย์เด็กไทย
  • อิอิอิ
  • คุณอีปุย  เป็นเพื่อน ๆ กันกับคุณหอยโข่ง
  • ใช่ไหมคะ ฟังดูซนทัดเทียมกันเลย
  • หอยโข่งชอบกัดรองเท้ามากกว่าค่ะ
  • ไม่ค่อยรื้อกระถางเท่าไหร่
  • ที่บ้านไม่มี สัตว์ประดิษย์ค่ะ
  • มีแต่คุณคก กับคุณเขียดตัวเป็น ๆ
  • เพียบเลยค่ะ

 

สวัสดีค่ะครูอ้อย

- พยายามมองหาครูอ้อย โดยสังเกตว่าครูพิสูจน์ว่าจะคุยกับใคร

- วันเสาร์ พบครูอ้อยตัวจริงของครูพิสูจน์ ซะแล้ว นั่งรถไปด้วยกันเชียวนะงานนี้ ( ภรรยาของครูพิสูจน์เขาน่ะค่ะ )  เผาเพื่อนแล้วซิ

สวัสดีค่ะคุณกรรณิการ์

- ดีใจจังเลย ขึ้นปุ๊ปมีคนอ่านปึ๊บ

- อีปุยทำพิษครูพรรณา ซะแล้วค่ะหนลังจากขึ้นบันทึกเสร็จจะกลับบ้าน ...มันอยู่กับเจ้าของและก็แม่ของมัน พอเห็นเราขับรถมันวิ่งไล่ เราก็ระแวง แล้วยกขาข้างขวาหนีมัน   มันหยุดไล่แต่เราไม่เห็นดีว่าชลอรถไว้ก่อนเลยโครมกับที่จอดพอดี เจ็บ เขียว ช้ำ เลือด นิดหน่อย

- เรื่องสัตว์ประดิษฐ์ อย่าเอ็ดไปนะคะครูพรรณา  ชอบแกล้งมันค่ะ  อยากดูปฏิกิริยาว่ามันจะทำอย่างไรกัน เมื่อวานเย็น ก็ไปแอบดูมันเห็นไอ้คกมันเข้าแถวต่อหลังคกเทียมอยู่แล้วพยายามใช้ปากดันให้คกเทียมเคลื่อนที่  ..มันคงสงสัยว่าทำไมคกเทียมไม่รู้จักเหยียดขาว่ายนำบ้างเลย   ....

- ถ้าหอยโข่งชอบกัดรองเท้า มีวิธีค่ะ ( เห็นพี่ชายทำนะคะ ) เอารองเท้าเหม็น ๆ ตีปากแรง ๆ เลยค่ะ ให้กัดแล้วตี ตีแล้วให้กัด สัก  ๓วัน  อีวิธีของน้องสาวจอมไฮโซ  พาไปให้หมอตัดฟันเขี้ยวมันออกนิดหน่อย ถ้าใจกล้าทำเองก้ได้ค่ะ ใช้กรรไกรตัดเล็บควาย ( เขาเรียนอย่างนี้จริงหรือเปล่าก้ไม่รู้ รองธวัช ที่บางลี่ เขาบอกว่ามีจริง ) ตัดเขี้ยวฟันแบบเราตัดเล็บนั่นแหละค่ะ  แต่ต้องระวังติดเชื้อด้วยนะคะ ...... ตอนแรกคิดว่าหอยดข่งเป็นคนซะอีนะคะ  จนถึงกลางเรื่องจึงได้ยิ้มและหัวเราะค่ะ

- คุณกรรณเขียนอีกนะคะ ขณะนี้นำแพนเน็ตของคุณเข้าบล็อคแล้วค่ะ  จะอ่านต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท