ตักบาตรเทโว


การทำบุญตักบาตรในวันออกพรรษาเป็นวันหนึ่งที่ผู้เขียนคิดว่า น่าจะเป็นวันหยุดราชการมากกว่าวันเข้าพรรษาส่ะอีก

        เช้านี้อย่าลืมไปตักบาตรเทโวนะค่ะ วันนี้ถือว่ามีความสำคัญทางศาสนาวันหนึ่งและเป็นวันที่ผู้เขียนคิดว่า น่าจะเป็นวันหยุดราชการเพราะเป็นวันที่ประชาชนส่วนใหญ่นำของไปทำบุญ ตักบาตรแทบจะมากกว่าวันเข้าพรรษาที่ถวายแต่ต้นไม้ส่ะอีก

       ช่วงเช้าวันนี้ที่วัดบางประทุนนอก เขตบางขุนเทียนจะจัดงานตักบาตรเทโว เริ่มตั้งแต่ 7 โมงกว่าๆ โดยของที่ทำบุญทางวัดจะนำไปแจกเด็กกำพร้าที่วัดสระแก้ว และวัดม่วง แถวภาษีเจริญ ก็จัดงานเช่นกันประมาณ 9 โมงเช้า ถ้าว่างก็ไปร่วมทำบุญกัน ปีละครั้งเอง ผู้เขียนไปสองวัดเลยเพราะวัดบางประทุนนอกเก็บกระดูกตา ส่วนวัดม่วงเก็บกระดูกปู่ จึงคงเหนื่อยบ้างล่ะเพราะต้องวิ่งรอกสองวัด แต่ก็เต็มใจค่ะ

       แต่ถ้าไปร่วมงานบุญที่วัดไม่ได้ก็ตักบาตรพระที่เดินผ่านหน้าบ้านหรือสถานที่เราผ่านไปก็ได้เพื่อเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนาให้ยืนยงคงอยู่กับประเทศไทยไปอีกนาน

หมายเลขบันทึก: 142206เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

  สวัสดีครับ

  • คนไทย วิถีพุทธ
  • สืบทอดวัฒนาธรรม สืยทอดพุทธศาสนา
  • ทำดี สะสมบุญ
  • กตัญญูสุดยอดคนดี
  • ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณ คุณออต  และคุณเกษตรยะลา ที่เข้ามาเยี่ยมเยือนค่ะ ปีนี้รู้สึกคนไปทำบุญที่วัดทั้งสองวัดน้อยกว่าปีที่แล้ว แต่คนก็เยอะนะค่ะ เพียงแต่น้อยกว่า ดูจากจำนวนความหนาแน่นของคนและจำนวนรถที่จอดที่วัด ปีที่แล้วไม่มีที่จอดเลย คิดว่า อาจเป็นเพราะตรงกับวันหยุด คนอาจจะไปพักผ่อนต่างจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ เช่น ดอนหอยหลอด เคยไปช่วงเทศกาลรถเข้าไปไม่ได้เลย แน่นมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท