พายุ
นาง สุภาภรณ์ บุตรดีวงษ์ มีเงิน

เวิร์คอย่างไร ไฟไม่ตก


จงทำงานให้เต็มที่สุดความสามารถ และจงมั่นใจในศักยภาพของตัวเอง เพราะนั่นเป็นต้นกำเนิดของแรงจูงใจในการทำงานที่มีค่ามหาศาล มันจะเปล่งประกายจนทั้งเพื่อนร่วมงานและโดยเฉพาะหัวหน้างานสัมผัสได้เลยล่ะ

1. หมั่นต่อยอดความรู้ เปิดหูเปิดตาหาข้อมูลให้กว้างขวางเข้าไว้ จะได้มีทางเลือกเยอะ ๆ แล้วคำนวณเงินในกระเป๋าให้แม่นมั่น ก่อนเลือกเรียนรู้อันที่ใช่ รับรองมีแต่ได้ ไม่มีเสีย

2. สิ่งท้าทาย = โอกาสใหม่ๆ  บางครั้งการอาสารับทำงานที่อยู่นอกเหนือหน้าที่รับผิดชอบตามปกติ อาจช่วยคุณค้นพบงานที่ใช่กว่า ทำได้ดี มีความสุขกว่าโดยบังเอิญ หรือพ้นจากเส้นทางอันตีบตันก็ได้นะ

3. รู้จักใช้วันลาหยุด ก็เขามีลาพักร้อนไว้ให้ใช้ จึงเป็นสิทธิอันควรที่เราจะใช้โดยไม่ต้องเหนียมอาย ตราบใดที่เราไม่ได้ปล่อยปละละเลยให้เสียการเสียงาน ดีซะอีกจะได้ชาร์จแบตเติมพลังงานให้ชีวิตไง

4. อย่ายอมจำเจ เช่น สลับสิ่งที่เคยทำประจำช่วงเช้ามาทำช่วงบ่ายบ้าง รื้อระบบจัดเก็บเอกสารซะใหม่ หรือหาซอฟต์แวร์ตัวใหม่ ๆ ที่ช่วยเรื่องการจัดการมาใช้บ้าง จะได้เพิ่มสีสันแถมประสิทธิภาพการทำงานอาจเพิ่มขึ้นด้วยนะ

5. อย่านั่งจุ้มปุ๊กทั้งวัน การเคลื่อนไหวออกกำลังกายบ้างเป็นประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ฉะนั้น จงหมั่นลุกเปลี่ยนอิริยาบถเป็นระยะ ๆ นะจ๊ะ (แก้อาการเบื่อและง่วงเหงาหาวนอนได้อีกต่างหาก)

6. ไปให้ถึงขีดสุดแห่งศักยภาพ จงทำงานให้เต็มที่สุดความสามารถ และจงมั่นใจในศักยภาพของตัวเอง เพราะนั่นเป็นต้นกำเนิดของแรงจูงใจในการทำงานที่มีค่ามหาศาล มันจะเปล่งประกายจนทั้งเพื่อนร่วมงานและโดยเฉพาะหัวหน้างานสัมผัสได้เลยล่ะ

7. รับฟังและกลั่นกรองคำวิจารณ์ เมื่อทำดีที่สุดแล้ว ก็จงภูมิใจกับผลงานที่ปรากฏออกมา แล้วเปิดหูเปิดใจรับฟังคนที่ตั้งใจวิจารณ์งานของเราอย่างสร้างสรรค์ จะได้เก็บเกี่ยวเอาคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จริง ๆ ไปใช้ในการพัฒนาการทำงานของเราต่อไป

    ขอให้ทุกท่านมีไฟในการทำงานค่ะ

ที่มา : MCOT for ladies

คำสำคัญ (Tags): #no tag
หมายเลขบันทึก: 142117เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2007 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท