ปริศนาคำทาย


ปริศนาคำทาย 

เรื่อง

ปริศนา เฉลย
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันคืออะไร           ใส่น้ำต้มได้น้ำร้อนเร็วไว         อะไรคือฉัน กา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันคืออะไร           รู้ไหมไว้ดูฉันอยู่เป็นคู่          หนูหนูทายมา ตา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันคืออะไร           มีไว้รักษาโรคภัยนานา         ทั้งทาและกิน ยา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันคืออะไร           มีไว้ปลูกข้าวทั้งข้าวเหนียวข้าวจ้าว  ปลูกข้าวได้ดี นา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันคืออะไร           มีไว้ใช้เดินทุกย่างก้าวเพลิน      เชิญทายซิอะไร ขา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันคืออะไร           มีไว้รักษาโรคภัยนานา         ทั้งทาและกิน ยา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ตัวฉันคือใคร          เป็นน้องของพ่อหน้าตาก็หล่อ         เหมือนพ่อฉันเลย อา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันเป็นอะไร          มองดูได้ทั่วขาดฉันมัวซัว         น่ากลัวไม่เห็น ตา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันเป็นอะไร          วิ่งได้สี่ขาตัวฉันกินหญ้า         ควบมาเร็วไว ม้า
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันเป็นอะไร          นิสัยสัตย์ซื่อ        คนรักชะมัด           ชอบกัดผู้ร้าย หมา
ปริศนาคำทาย  สระ อา  ฉันเป็นอะไร          ขึ้นได้ทั่วถิ่นวัวควายชอบกิน      เป็นอาหารดี หญ้า
หมายเลขบันทึก: 141728เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2007 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ปริศนาคำทาย  เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนอยากเรียน  มีความสนใจมากขึ้น  และเป็นการท้าทายอยากรู้  สามารถนำไปใช้กับนักเรียนได้รับความรู้จริง

แล้วภาพสะท้อนที่ได้จากการเล่นปริศนาคำทายมันคืออะไรตอบทีค่ะหนูอยากรู้ เห็นมีคำทายเยอะแยกของภาคใต้ก็มีด้วย

เยี่ยมมากครับคุณครู แบบนี้เด็กๆเรียนกันสนุกสนาน

ทัมมัยคำถามมันง่ายจัง

มีที่ยากกว่านี้มั้ยอ่า???

ฉันคืออะไร อยากได้ทุกอย่าง ของใครก็ช่าง ไม่เคยพอเพียง คืออะไร

เยี่ยมค่ะ ขอยืมไปใช้หน่อยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท