อันชนนีนี้รักเรา


 

อันชนนีนี่นี้               รักเรา
พึงโจทขานเล่าทั่ว      เอ่ยนา
เทียบผืนฟ้ามหาสมุทร    บ่ปาน
ควรกตัญญูไซร้ ทดแทน    คุณเอย

อันชนนี นี่นี้ ท่านรักเรา
ชนนีเฝ้า อบรม บ่มศึกษา
ชนนีรัก พร้อมเข้าใจ กอบเมตตา
ชนนีหนา เปรียบหนึ่ง พระทรงธรรม

อันธรรมหนึ่ง ทรงไว้ ซึ่งความรัก
อันธรรมสอง บ่มหนัก เมตตามั่น
อันธรรมสาม กรุณา พาชีวัน
ปราณีนั่น เป็นธรรมสี่ คุ้มครองใจ

อีกหนึ่ง มุทิตา คราลูกดี
พลอยยินดี มือปรบ ทบส่งเสริม
คราลูกผิด อุเบกขา มิซ้ำเติม
ดับทุกข์เสริม พาลูกน้อย พ้นเคราะห์ภัย

อันความรัก ชนนี คือรักแท้
รักจากแม่ เปรียบเท่าฟ้า เขาสูงนั่น
เราเร่งรู้ รักตอบแม่ กตัญญูพลัน
รักเท่าท่าน นั้นรักเรา ดีแท้เอย...

หมายเลขบันทึก: 140706เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท