คนดอย
นาย ทวีสิน ฉัตรเฉลิมวิทย์

เฮฮาศาสตร์ in Japan : โออิตะ


โครงการจากแรงบันดาลใจ เลยต้องออกตามหา

โครงการนี้มาจากแรงบันดาลใจทีได้ไปอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ชื่อว่า "Global village มัศจรรย์แห่งหมู่บ้านหลังเขา" เขียนโดย คุณนฤตม์ เทอด์สถีรศักดิ์ ทำให้รู้เรื่องเกี่ยวกับ OTOP ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร กับแรงบันดาลใจที่ต้องการไปเรียนรู้วัฒนธรรมดังเดิมของชาวญีปุ่น จึงทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น

Global+village

และแล้วก๊วนเฮฮาศาสตร์ ก็แสดงพลังความเชื่อมโยงความรู้ และเครือข่าย พาเอาอาจารย์แป๋ว อาสาเป็นไกด์ในการร่วมเดินทางไปกับพวกเราครั้งนี้

พวกเราเริ่มตั้งก๊วนการเดินทางในครั้งนี้ โดยมีแนวร่วมหลักอยู่ตอนแรกเพียงผมกับอาจารย์วรภัทร์ ก็กะว่าจะชวนเพื่อนๆที่สนใจเหมือนๆกันร่วมเดินทางครั้งนี้ด้วย ซึ่งตอนนั้นจึงลองชวนครูบาสุทธินันท์ (ณ ตอนนั้นเรายังไม่ทราบอาการป่วยของท่านเลย) นอกนั้นก็เป็นบรรดาเพื่อนๆ ในระหว่างนั้น เราก็ได้เครือข่าย ในG2K เข้าร่วมอีก 2 ครอบครัว คือ ครอบครัวอาจารย์Panda กับ ผบ.ทบ. และ ครอบครัวพีส้ม (Cirtus) รวมไปรวมมาเรากะปิดรับสมัครในจำนวนประมาณ 10 คนต้นๆ และแล้วหลากหลายเรื่องราว ก็ทำให้คนที่จะร่วมเดินทางของเราออกมาที่ 21 คน และ ก็น่าเสียดายอย่างยิ่ง ที่พ่อครูบา ก็ไม่สามารถไปร่วมกับเราได้ ก็หวังว่า เราคงมีโอกาสไปร่วมกัน ในโอกาสข้างหน้านะครับพ่อ

การเดินทางกำลังเริ่มออก Start ในคืนนี้ (รายละเอียดกำหนดการ) เราจะพยายามเก็บเกี่ยวเรื่องราว นำมาเล่าให้กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ หวังว่าคงเป็นจุดเรียนรู้ที่ดีในการพัฒนาตน พัฒนาประเทศต่อไป มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราอยากจะไปค้นหาด้วยตัวของพวกเราเอง แล้วตามอ่านบันทึกเรื่องราวกันนะครับ

Day 0 : เตรียมพร้อมออกเดินทาง

  • บ่าย 2 โมง ออกเดินทางไปรับอาจารย์แป๋ว กับ อาจารย์รัก ที่สนามบินดอนเมือง มาที่บ้าน เพื่อรอเวลาร่วมเดินทางไปกันคืนนี้ เลยจับพามาเลี้ยงหลานซักหน่อย ไม่นานสักพัก พลพรรคก๊วนเฮฮาเด็ก หลานๆ ก็มารวมพล เฮียปุ้ย(พี่ชาย) มาส่ง งานนี้มีอาแจ้(พี่สาว) มาร่วมเป็นหัวหน้าทีมด้วย งานนี้คงพอทำให้น้องมิ้นท์และน้องโมสต์ หายคิดถึงปาป๋าและมามี้ ได้บ้าง

เข้าไปอ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน 5 วัน 4 คืน แสนประทับใจของพวกเรา 21 ชีวิต กันได้ที่บันทึก ตามLink นี้นะคร๊าบ!!

http://gotoknow.org/blog/thawesin/142102 

Home

คำสำคัญ (Tags): #เฮฮาศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 139759เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2007 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
สวัสดีค่ะ...พร้อมลุยญี่ปุ่นกันคืนนี้ค่ะ 5 วัน 4 คืน แล้วจะนำภาพมาฝากทุกๆ ท่านค่ะ ...
O_HI_O สวัสดี ชีวีมีสุข สนุกกับ Japan

ขอบคุณค่ะอาจารย์ ตอนนี้อยู่ที่บ้านคุณทวีสินค่ะ คุณทวีสินยก Note book มาให้เครื่องหนึ่ง สามารถทำโน่นนี่ รอเวลาได้เป็นอย่างดีค่ะ

 ถ่ายภาพกับน้องมินท์ ลูกสาวคุณทวีสินค่ะ

  • ท่านอาจารย์แป๋ว
  • ไหง ยัง บ่ไป อิ
  • คนล้างรถไม่ไปนำ รือ
  • ท่าน ยังๆไม่ได้ลง Blog วิธีทำแกง เลย นิ
เชื่อมืออยู่แล้วเรื่องเก็บรายละเอียด(ยิบ)

ยินดีที่ได้รู้กค่ะ.

ฉันเป็นคนเขียนหนังสือค่ะ.

เวปไซด์ ดูด้วยนะคะ.

 http://nogapon.blogspot.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท