Mobile unit 8/2550 ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์


Mobile unit 25-26 August 2007

     สวัสดีค่ะ...รู้สึกว่าตัวเองนั้นห่างหายจาก blog ไปนานเลยทีเดียว และมีเรื่องราวมากมายที่อยากนำมามาเล่าผ่าน blog นี้ เริ่มจาก การได้ร่วมออกให้บริการเคลื่อนที่เพื่อพัฒนาสุขภาพและอาชีพประชาชน ครั้งที่ 8/2550 ณ โรงเรียนหน้าศูนย์เครื่องมือกล ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 25 – 26 สิงหาคม 2550 มีประชาชนมาสนใจเข้ารับบริการของคณะสหเวชศาสตร์ ในด้านต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ 

1.      การให้บริการทางด้านเทคนิคการแพทย์ ให้บริการเจาะเลือดตรวจสุขภาพ ตรวจหาปริมาณน้ำตาล และไขมัน (Cholesterol และTriglyceride) ในเลือด ตรวจหาหมู่เลือด มีผู้สนใจเข้ารับบริการ ดังนี้

วันเสาร์ที่           25 สิงหาคม 2550          มีผู้เข้ารับบริการ              75        ราย

วันอาทิตย์ที่        26 สิงหาคม 2550          มีผู้เข้ารับบริการ              139      ราย

2.      การให้บริการทางด้านกายภาพบำบัด ให้บริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่ถูกต้อง เหมาะสม เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการโดยแจกแผ่นพับ 7 เรื่อง ดังนี้ การป้องกันและแก้ไขอาการปวดหลัง, ปวดคอ, ปวดไหล่, ปวดเข่าจากข้อเข่าเสื่อม, การบำบัดด้วยความร้อนและเย็น, นอน ลุก นั่ง ยืน และยกของที่ถูกวิธี และการยืดกล้ามเนื้อ มีผู้สนใจเข้ารับบริการ ดังนี้

วันเสาร์ที่           25 สิงหาคม 2550          มีผู้เข้ารับบริการ              41        ราย

วันอาทิตย์ที่        26 สิงหาคม 2550          มีผู้เข้ารับบริการ              14        ราย

3.      การให้บริการทางด้านเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก ให้บริการตรวจสุขภาพพื้นฐานเพื่อประเมินภาวะสุขภาพในเรื่องปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ให้คำแนะนำปรึกษาด้านสุขภาพแก่ผู้มาเข้ารับบริการ มีผู้สนใจเข้ารับบริการ ดังนี้

วันเสาร์ที่           25 สิงหาคม 2550          มีผู้เข้ารับบริการ              36        ราย

วันอาทิตย์ที่        26 สิงหาคม 2550          มีผู้เข้ารับบริการ              40        ราย

สรุปแล้วมีผู้สนใจเข้ารับบริการทั้งหมด

วันเสาร์ที่           25 สิงหาคม 2550          มีผู้เข้ารับบริการ               152      ราย

วันอาทิตย์ที่        26 สิงหาคม 2550          มีผู้เข้ารับบริการ               193      ราย

และจากการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการเข้ารับบริการของผู้เข้ารับบริการนั้น สามารถสรุปผลได้ดังนี้

1.      ด้านบุคลากรที่ให้บริการ ให้บริการด้วยกิริยาสุภาพ เป็นมิตร อัธยาศัยดี เป็นกันเอง ให้บริการด้วยความเต็มใจ กระตือรือร้น เอาใจใส่ ให้คำอธิบาย แนะนะ ชัดเจน ตรงประเด็น มีความพึงพอในอยู่ในระดับ พึงพอใจมาก

2.    ด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ ได้รับบริการที่เป็นธรรมตามลำดับก่อนหลัง ระยะเวลารอคอยจนรับบริการแล้วเสร็จเหมาะ ขั้นตอนที่ใช้บริการไม่ยุ่งยาก มีความพึงพอในอยู่ในระดับ พึงพอใจมาก

3.      ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีเครื่องมือ/อุปกรณ์ พร้อมบริการ มีเจ้าหน้าที่บริการติดต่อสอบถามได้ตลอด มีความพึงพอในอยู่ในระดับ พึงพอใจมาก

4.     ด้านผลจากการใช้บริการ ได้รับบริการที่เป็นประโยชน์ พึงพอใจในการใช้บริการในครั้งนี้ มีความพึงพอในอยู่ในระดับ พึงพอใจมาก

สรุปความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการในครั้งนี้ มีความพึงพอใจมาก 

                                                                  

ภาพการออกให้บริการเคลื่อนที่ฯ

คณะสหเวชศาสตร์ ณ โรงเรียนหน้าศูนย์เครื่องมือกล

     ประชาชนตำบลปากช่องมารอเข้ารับบริการของคณะฯ  

 

   อาจารย์มัทนา และอาจารย์มณฑาทิพย์ อาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก กำลังตรวจสุขภาพเบื้องต้น และประเมินผลภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดให้กับชาวปากช่องที่มาเข้ารับบริการ  

   คุณนิภาพร นักกายภาพบำบัด ภาควิชากายภาพบำบัด กำลังให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และถูกวิธี และให้ความรู้ทางด้านกายภาพบำบัดกับชาวปากช่องที่มาเข้ารับบริการค่ะ  

 

     ผศ.ดร.สุรพล นำทีมอาจารย์และเจ้าหน้าที่ประจำภาควิชาเทคนิคการแพทย์ ออกให้บริการเจาะเลือด ตรวจสุขภาพแก่ประชาชนชาวปากช่อง พร้อมทั้งรายงานผลและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ  

 ภาพแห่งความประทับใจค่ะ....

หมายเลขบันทึก: 139515เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท