Working Woman


ผู้หญิงยุคใหม่

ในยุคที่ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน จึงอ้างไม่ได้ว่าเพราะเป็นผู้หญิง จึง....สมัยนี้ใครๆก็ต้องรับผิดชอบตัวเอง ครอบครัว และสังคมเท่าเทียมกัน งานหนักงานเบาทุกคนก็ต้องทำได้เหมือนกัน ผู้หญิงวันนี้จึงต้องแสดงบทบาทในสังคม ไม่ว่าจะเป็นด้านทำงาน การใช้สิทธิออกเสียง การมีส่วนร่วมออกความคิดเห็น จนบางครั้งทำให้ชายไทยหัวเก่าไม่ค่อยพอใจนัก อยากให้กำลังใจผู้หญิงทุกคน ที่อาจจะกำลังท้อแท้ เพราะเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน การดูแลครอบครัว และการฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างๆในชีวิต อย่าลืมว่า คุณไม่ใช่เป็นคนเดียวที่กำลังรู้สึกว่าต้องรับภาระหนัก ในบ้าน ในที่ทำงาน และในสังคม อย่าลืมใส่ใจต่อสุขภาพ ยิ้มกับคนรอบข้างบ้าง และทำตัวให้สดใส สมกับผู้หญิงยุคใหม่ไว้นะคะ โดยเฉพาะสาวๆ KM ทุกท่าน

ปล. แรงจูงใจที่มีต่อการเขียนบันทึกนี้มาจากการที่ได้เห็นการทำงานของ KM team สาวๆยุคใหม่ที่คณะฯ เริ่มตั้งแต่การสัมมนาภายในครั้งแรก น้องๆทุ่มเทกับการเรียนรู้มากๆ เสียสละเวลาที่ควรอยู่กับครอบครัวในวันหยุดเพื่อไปประชุม KM ภูมิภาค มีความขยันขันแข็ง ให้ความร่วมมือ เสนอ idea และช่วยกันคนละไม้คนละมือในกิจกรรมทุกอย่างที่พวกเราช่วยกันคิดและจัดทำขึ้น ขอบคุณและซาบซึ้งในความตั้งใจทำงานของทุกคนจริงๆค่ะ

ก๋ำปอ

คำสำคัญ (Tags): #working woman#สาวๆkm
หมายเลขบันทึก: 139401เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เชื่อในความเป็นพยาบาลค่ะ

ทำอะไรมุ่งมั่นเสมอ

ส่งใจมาช่วยเชียร์นะคะ

แต่อย่าลืมนะคะอาจารย์  ฝากบันทึกนี้อ่านด้วยค่ะ เผื่อจะโดนถามมั่งว่า  ชีวิตส่วนตัว:สะกดเป็นไหม

ว้า...โดนหญิงสาวข้างบน  ขโมยซีน

หลบดีกั่ว...  อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณหนิง

ฟังดูแล้ว งานของคุณน่าสนใจมากนะคะ เคยเขียนบันทึกเล่าเรื่องงานที่คุณทำละยังคะ หากเขียนแล้วกรุณาแนะนำด้วย จะได้ติดตามอ่านค่ะ

ก๋ำปอ

ให้กำลังใจ Working Woman ทุกคนครับ   สมัยโลกาภิวัฒน์นี้ หญิงไทยเก่งและเท่าเทียมชายทุกด้าน   คุณก๋ำปอ   เป็นหญิงไทยอีกตัวอย่างหนึ่ง  ชื่นชมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท