นายเจริญชัย วิชัย


คนดีของสังคม
               "คนดีของสังคม"  คือคนที่ทำให้คนรอบข้างเป็นคนดีหมายถึงเพื่อนร่วมงานที่อยู่รอบข้างเรา  ทำให้เขาเป็นคนดียกตัวอย่างเช่น  เราเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต   เราต้องการให้ทุกคนมีความซื่อสัตย์สุจริต  เราก็ต้องทำตัวอย่างที่เป้นความซื่อสัตย์สุจริตแล้วก็ให้คนรอบข้างของเรามีความซื่อสัตย์สุจริตด้วย   คนดีของสังคมต้องมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี   ไม่ฟุ้งเฟ้อ   ไม่บูชาเงิน   ไม่งมงาย  ยึดมั่นในความเป็นธรรม   คุณธรรม  จริยธรรม   ไม่เห้นแก่ญาติพี่น้องที่กระทำความผิด  และเป็นคนที่มีมาตรฐานเดียว 
คำสำคัญ (Tags): #คนดีของสังคม
หมายเลขบันทึก: 139036เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2007 13:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท