กลุ่มพันธมิตร จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยชีวิต กลุ่มพันธมิตร จังหวัดลำปาง การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น นักศึกษา

Gotoknow ให้อะไรมากกว่าที่คิด


     หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรได้เข้าเป็นสมาชิก Gotoknow ประมาณ 3 เดือน ได้มีการเขียนบันทึกลง Blog ของกลุ่มและได้เข้าไปเยี่ยมชมและเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆกลุ่มต่างๆ ทำให้เกิดการเรียนรู้หลายด้าน และถือว่า Gotoknow เป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับนักศึกษาหลายท่าน ทำให้มีโลกทัศ์นที่กว้างไกลขึ้น

     จากการที่เข้าเยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนๆต่างกลุ่มต่างศูนย์เรียนรู้ ทำให้รู้จักและเรียนรู้วิถีชีวิตมากมายหลายท้องถิ่น รับรู้ความคิดเห็นที่หลากหลาย สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับตนเองได้

     สิ่งที่รู้สึกประทับใจที่สุด คือ การได้บอกผ่านและรับรู้ความรู้สึกของเพื่อนๆผ่านทาง Blog ซึ่งบางครั้งก็สามารถใช้แทนคำพูดได้เป็นอย่างดี

     สมุดบันทึกของนักศึกษามหาลัยชีวิตที่กลุ่มพันธมิตรคิดว่าได้เข้าไปเยี่ยมชมแล้ว รู้สึกประทับใจมากก็คือ กลุ่มเด็กหลังห้อง อ.กระนวน ซึ่ง Blog มีความน่าสนใจทั้งรูปแบบการเขียน การนำเสนอ และมีการเขียนบันทึกที่สม่ำเสมอต่อเนื่อง

     ถึงแม้ว่าจะถึงกำหนดการส่งรายงาน Blog แล้วก็ตามแต่ทางกลุ่มพันธมิตรก็ยังจะนำเรื่องที่น่าสนใจมาเขียนบันทึกลง Blog ต่อไป       ยังไงๆ ก็ติดตามกลุ่มพันธมิตร จ.ลำปาง ต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 137916เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2007 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท