เปิดใจ...คุยกันก่อน


ประเด็นสำคัญที่เราไม่อาจปฏิเสธ ก็คือ "ขายตรง" เป็นอะไรที่ใกล้ตัวเรามาก ๆ ไม่ว่าท่านจะสนใจหรือไม่ แต่ที่แน่นอนก็คือ ในอนาคตกันใกล้นี้ คนที่จะเข้ามาคุยเรื่อง "ขายตรง" กับท่าน ก็คือคนในครอบครัวของท่านเอง

เปิดใจ...คุยกันก่อน

  • ผมรู้สึกดีใจ  ที่ได้กลับมาเยี่ยมเยียน Blog ของ gotoknow ในครั้งนี้   จะว่าไปแล้ว การพบกันทางอินเตอร์เน็ตในสังคมไทย จะเรียกว่าคึกคักก็พอฟังได้  หรือจะเรียกว่าไม่คึกคักก็พอฟังได้อีกเช่นกัน
  • อันนี้วัดจากความรู้สึกส่วนตัวว่า ครั้งหนึ่งผมเคยได้เข้ามาเยี่ยมเยียนบ่อย ก็รู้สึกว่าบรรยากาศคึกคักดี  แต่มาระยะหลังด้วยความไม่สะดวกในการเข้าอินเตอร์เน็ต  จึงทำให้ห่างหายไป  และในช่วงที่ห่างหายไปก็รู้สึกว่า  การพบกันทางอินเตอร์เน็ต  ไม่เห็นจะคึกคักหรือมีอะไรน่าสนใจสักเท่าไร 
  • แต่วันนี้ได้กลับเข้ามาแล้ว  รู้สึกว่า มีอะไรที่คึกคักน่าดูชม  และที่สำคัญเป็นชุมชนที่เปิดเผย  สมาชิกส่วนใหญ่เปิดเผยตัวตน แสดงให้เห็นถึงความจริงใจในการเข้าร่วมกล่ม KM แห่งประเทศไทย (ผมขอใช้คำนี้นะครับ)  และที่สำคัญบรรยากาศของการแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ มีความหลากหลาย  และบรรยากาศอย่างนี้แหละครับ ที่ก่อให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ แบบสร้างสรรค์
  • วันนี้ ผมเข้าร่วมเป็นสมาชิกโดยเปิดเผยตัว และกำหนดคำสำคัญเกี่ยวกับ Blog ไว้ว่า "สหกรณ์ สมาคมการขายตรงไทย รายได้ นักธุรกิจ ความจริงใจ ขายตรง MLM อาชีพที่น่าสนใจ เครือข่ายผู้บริโภค  เศรษฐกิจ ธุรกิจ" 
  • แรก ๆ ผมรู้สึกเสี่ยงนะครับ  เพราะพูดง่าย ๆ เลยก็คือ "ขายตรง"  เป็นอะไรที่สังคมไทย ไม่ค่อยจะยอมรับมากนัก  ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างของกระบวนการ "ขายตรง"  ซึ่งมีทั้ง "ข้อเด่น และข้อด้อย"  ในตัวเอง
  • ข้อเด่นก็คือ  "ขายตรง" เป็นอาชีพที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้แสดงศักยภาพของตนเองได้มากที่สุด  และนำรายได้ที่ดีมาสู่ตนเองและทีมงาน (ขอย้ำว่า และทีมงานนะครับ )
  • ส่วนข้อด้อยก็คือ "ขายตรง"  เป็นอาชีพที่ไม่มีรูปแบบหรือวิธีการทำงานที่ตายตัว  และที่สำคัญ "ขายตรง" เป็นวิธีการทำงานแบบ "ปากต่อปาก" (หมายถึงการบอกเล่าต่อ ๆ กันไปนะครับ) หลายท่านคงจะเคยเล่นเกมส์ ถ่ายทอดข้อความนะครับ เราพบว่า "ความเพี้ยนของข้อความ" ที่ถูกถ่ายทอดนั้น  จะเรียกว่า เป็นสิ่งมหัศจรรย์ในโลกก็ว่าได้เลยเชียวแหละ
  • ประเด็นสำคัญที่เราไม่อาจปฏิเสธ ก็คือ "ขายตรง"  เป็นอะไรที่ใกล้ตัวเรามาก ๆ ไม่ว่าท่านจะสนใจหรือไม่  แต่ที่แน่นอนก็คือ ในอนาคตกันใกล้นี้  คนที่จะเข้ามาคุยเรื่อง "ขายตรง" กับท่านก็คือคนในครอบครัวของท่านเอง
  • ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ !
     


       

หมายเลขบันทึก: 137216เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2007 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีคนพูดหรือเขียนไว้ที่ไหนสักแห่ง

เขาบอกว่า "การจดบันทึก"  เป็นกรมธรรม์ชั้นหนึ่ง  ที่จะประกันภัยพิบัติจากอสูรร้าย ที่จะมาพราก "ความทรงจำ" ไปจากคุณ

ความคิดสร้างสรรค์ และความคิดดี ๆ เป็นสิ่งที่เปราะบาง  หากไม่จดบันทึกไว้ มันจะค่อย ๆ เลือนหายไป  และไม่รู้ว่ามันจะกลับมาอีกหรือไม่

ขอบคุณ Blog Gotoknow

    เห็นด้วยครับ เมื่อก่อนผมก็เคยอย่ในวงการขายตรงมาระยะหนึ่ง แต่ตอนหลังมีภาระกิจที่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก เลยต้องหยุด ต้องยอมรับว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก เป็นงานที่ยาก แต่เป็นไปได้   ดีกว่าเป็นไปได้แต่ยากใช่มั๊ยครับ

    ทัศนคติ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะครอบครัว

  เป็นกำลังใจให้นะครับ และขอให้ประสบความสำเร็จ ไม่มีอะไรเกินความตั้งใจของเราไปได้หรอกครับ

                                    อัครชัยฯ

จากนโยบายการให้บริการของ GotoKnow

  •  ข้อ 13  สมาชิกไม่สามารถเข้าร่วมการโฆษณาขายสินค้าหรือบริการภายใต้การใช้บริการของ Gotoknow เพราะเนื่องจาก GotoKnow เป็นเว็บไซต์ที่เน้นผลประโยชน์เพื่อสังคมโดยไม่หวังผลกำไร
  •  ข้อ 14 ไม่อนุญาตให้สมาชิกนำสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายการค้าขององค์กรธุรกิจที่ดำเนินงานเพื่อหวังผลกำไร  หรือข้อความที่สื่อไปในทางโฆษณานำมาแสดงไว้ในบล็อก 
  • จากนโยบายการให้บริการของ GotoKnow  ทั้ง 2 ข้อ  ผมตระหนักดีว่า GotoKnow  เป็นเว็บไซต์ที่สร้างสรรค์  และเน้นประโยชน์เพื่อสังคม  ผมสัญญาว่าจะไม่ทำให้ภาพของ GotoKnow  เสียหาย ผมจะไม่ขายสิ่งใดในพื้นที่แห่งนี้นอกจาก "ความคิด"
  • สมาชิกท่านใดผ่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้นะครับ  ผมเคารพทุกความคิดเห็น
  • ขอบคุณ  คุณอัครชัยฯ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท