อยากบอกว่า...


คงมีสักวัน

 แรกรัก

> >>>>lang=TH>เมื่อตอนอายุ 5 ปี ..
 
> >>>>ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอเอียงคอน้อยๆ ..
 
> >>>>กระพริบตา-อันกลมโตของเธอ ...
 
> >>>>แล้วถามฉันว่า
 
> >>>>"หมายความว่า..อะไรหรือ?"
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 15 ปี
 
> >>>>ฉันบอกว่า...ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอหน้าแดงก่ำ ...ก้มหน้า-เล่นชายเสื้อเธอเอง
 
> >>>>รู้สึกว่า..เธอกำลังยิ้มอยู่
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 20 ปี
 
> >>>>ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอซบลงบนไหล่ฉัน ...กอดแขนฉันไว้แน่น
 
> >>>>ราวกับกลัวว่า...ฉันจะหายจากไป..ต่อหน้าเธอ
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 25 ปี
 
> >>>>ฉันบอกว่า...ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอวางอาหารเช้าไว้บนโต๊ะ ...
 
> >>>>แล้วเดินมาดึงจมูกฉัน...พร้อมกับพูดว่า...
 
> >>>>"รู้แล้ว! ตื่นขึ้นมาได้แล้ว
...จะนอนไปถึงไหน?"
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 30 ปี
 
> >>>>ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอหัวเราะ..แล้วพูดว่า
 
> >>>>"ถ้าเธอรักฉันจริงๆ
...เลิกงานแล้ว..ก็อย่าเถลไถลไปที่อื่นสิ
 
> >>>>แล้วก็..อย่าลืมซื้อกับข้าวมานะ!"
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 40 ปี
 
> >>>>ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอเก็บจานชามบนโต๊ะไปล้าง....พร้อมกับพูดว่า
 
> >>>>"รู้แล้ว..
รู้แล้ว...รีบๆไปสอนการบ้านให้ลูกไป!"
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 50 ปี
 
> >>>>ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอนั่งถักเสื้ออยู่
...แล้วพูดกับฉัน..โดยที่ไม่ได้เงยหน้าขึ้นมา
 
> >>>>"จริงหรือ? ในใจเธอ..ไม่ใช่คิดอยากจะให้ฉันตายเร็วๆรึไง?"
 
> >>>>แล้ว..เธอก็หัวเราะไม่หยุด
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 60 ปี
 
> >>>>ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอหัวเราะ-พลางทุบไหล่ฉัน
 
> >>>>"ตาบ้า! ลูกๆก็โตกันหมดแล้ว..
ยังจะมาทำปากหวานอีก!"
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 70 ปี
 
> >>>>เรา..นั่งอยู่บนเก้าอี้ยาว
...ทบทวนจดหมายรัก...
 
> >>>>ที่ฉันเขียนให้เธอ...เมื่อ 50 lang=TH>ปีก่อน..ด้วยกัน
 
> >>>>*
 
> >>>>มืออันเหี่ยวย่นของเราสองคน..ก็จับกันไว้ตลอด
 
> >>>>เมื่อฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
 
> >>>>เธอมองหน้าฉันแล้วยิ้มให้
 
> >>>>ถึงแม้ใบหน้าเธอ..จะเต็มไปด้วยรอยเหี่ยวย่น
 
> >>>>แต่..เธอก็คงยังแลดูสวยงาม..เสมอ
 
> >>>>----------
 
> >>>>เมื่อตอนอายุ 80 ปี
 
> >>>>เธอบอกว่า..เธอรักฉัน
 
> >>>>แต่..ฉันไม่ได้พูดอะไร-สักคำ
 
> >>>>เพราะว่า..ฉันร้องไห้ออกมา
 
> >>>>*
 
> >>>>นี่..เป็นวันที่ฉันมีความสุข..มากที่สุดในชีวิต
 
> >>>>เพราะว่า..
 
> >>>>ในที่สุด..เธอก็ยอมพูดออกมาว่า..
 
> >>>>"เธอ รัก ฉัน''
 
หมายเลขบันทึก: 136977เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2007 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ถ้ารู้จักรัก รู้จักบอกรัก รู้จักเก็บรัก ความรักก็ลงตัว

บางครั้งคนเรา........ก็อยากจะบอกใครบางคนที่คิดว่าใช่.......แต่จะมีสักกีคนที่ได้บอกความในใจกับคนที่เขาแอบรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท