เพลงเพื่อชีวิตการทำงานสืบสานตำนานเพลงกศน.แปดริ้ว


    วันนี้งานชิ้นที่สรรสร้างเป็นตำนานจากการทำงานจนวาระงานสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปชลบุรี คืองานที่ผมได้ประพันธ์เพลง กศน.แปดริ้ว และได้จัดคิวบันทึกเสียงเป็น MP 3 ทำต่อเนื่องข้ามวันข้ามเดือน เคลื่อนคล้อย ทะยอยเสร็จมาเป็นลำดับนับได้ ๑๑ เพลง ใช้การบรรเลงจากการสร้างโดยคอมพิวเตอร์ โปรดิวเซอร์คือผอ.นิทัศน์ ลักษณะ วันนี้จึงกะให้เสร็จสมบูรณ์ทุกเพลงบรรเลงดนตรีและมิกซ์เสียงร้องใส่ให้เป็นเพลง ร้องกันเองเล่นกันเองบนแนวเพลงที่ทีความหมายในการสร้างกำลังใจในการทำงาน บ่งบอกถึงการบริหาร จัดการ และสภาพการทำงานกศน.ระดับจังหวัดและสถานศึกษารายอำเภอ ดังชื่อเพลงต่อไปนี้

     ๑. กศน.แปดริ้วร่วมใจ

     ๒. กศน.แปดริ้ว นิวเจนเนอเรชั่น

     ๓. ด้วยรักไมตรีที่ กศน.ปวช.ฉะเชิงเทรา

     ๔. ปฏิบัติการพลิกโฉมห้องสมุดจังหวัดฉะเชิงเทรา

     ๕. กศน.แปลงยาวรวมพลัง

      ๖.กศน.บางปะกงสามัคคี

      ๗. ส่งเสริมคนดีที่กศน.พนมสารคาม

      ๘. กศน.ราชสาส์น ตำนานแห่งการร่วมใจ

      ๙. กศน.สนามชัยน้ำใจบริการ

      ๑๐. กศน.ท่าตะเกียบพัฒนา

      ๑๑. กศน.บ้านโพธิ์สร้างชื่อ

      กว่าจะเสร็จวันนี้ก็เกือบหกโมงเย็น พรุ่งนี้ก็จะนำไปจัดลงแผ่นซีดีต้นฉบับ และดำเนินการผลิตแผ่นเผยแพร่สู่สถานีวิทยุท้องถิ่น สถานศึกษา ครู นักศึกษากศน.แปดริ้ว ต่อไป แม้ว่ายังแต่งเพลงให้ได้ไม่ครบทุกอำเภอ ขาดอยู่ ๔ อำเภอ ได้แก่ เมือง บางน้ำเปรี้ยว คลองเขื่อน และบางคล้า เพราะเวลามีจำกัด และถึงเวลาที่กระทรวงศึกษาจัดให้ต้องย้ายทำงานที่ชลบุรี แค่นี้ก็คงพอหอมปากหอมคอ

หมายเลขบันทึก: 136833เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ขอขอบคุณ ผอ.ดิศกุล ที่ให้โอกาสได้ใช้ความรู้เดิมที่เคยร่ำเรียนมา เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา (สมัยนั้นยังไม่มีคอมพิวเตอร์) แต่โดยปกติสนใจเรื่องคอมพิวเตอร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพลงที่ทำ ยังได้ไม่ดีเท่าที่ควร ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่าง แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด หากมีเพลงหรืองานใดๆที่เห็นว่าเป็นการสร้างสรรค์งาน กศน. ผมยินดีเสมอครับ (แม้ว่าผอ.จะย้ายไปอยู่ที่ไหนก็ตาม).... ขอขอบคุณ...

เพลงของ กศน.แปดริ้ว ถ้าบันทึกเสียงลงแผ่นเรียบร้อยแล้วต้องขอจอง 1 ชุด เพลงที่ผอ.ดิศกุล ประพันธ์ขึ้นมาเคยฟังแค่ 2 เพลง คือ   กศน.แปดริ้วร่วมใจ และ กศน.แปดริ้วนิวเจนเนอเรชัน เป็นเพลงที่บอกเล่าถึงการทำงาน กศน. และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน เมื่อวานตอนเย็นเห็นผอ.ดิศกุล ต้องทั้งเซ็นหนังสือ เปลี่ยนสายกีตาร์  ไปทำดนตรีกับ ผอ.นิทัศน์ เห็นแล้ว อดคิดไม่ได้ว่าทำไม ผอ. งานมากจัง ยังไง ผอ.รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ

นางสาววราภรณ์ ทรัพย์ศฤงศิริ

      ขอบคุณสำหรับความพากเพียรในการประพันธ์เพลง  ให้กับ  *กศน.ราชสาส์น ตำนานแห่งการร่วมใจ*

      ขอเป็นกำลังใจให้กับการสรรสร้างบทเพลง  ศบอ.ที่เหลืออีก  4  อำเภอ  จะได้มีบทเพลงครบทั้ง  11  อำเภอ

     

ขอเป็นกำลังให้ผอ.ในการแต่งเพลงที่ไพเราะและมีความหมายต่อต่อกศน.แปดริ้ว ......ส่วนเพลงที่เหลือค่อยทะยอยแต่งมาที่หลังก็ได้ครับ.........

 

เพลงไพเราะ เหมาะกับเทศกาลกินเริ่มวันพรุ่งนี้แล้วนะคะ

ผมมั่นใจว่าสิ่งที่ ผอ.ทำไว้จะเป็นตำนานของ กศน.แปดริ้วตลอดไป ขอให้ ผอ.ภูมิใจกับงานหนักที่ทุ่มเทครับ

PS.อยากฟังเพลง กศน.ท่าตะเกียบพัฒนา ครับ..อิอิ

ขอบคุณผอ.นิทัศน์ ผอ.อนันต์ คุณวราภรณ์ คุณรุ่งอรุณ คุณสมถวิล และจอมโจรใจดี ครับ  วันที่ ๑๕ ตุลานี้ อัลบัมเพลงนี้ออกเผยแพร่ได้ฟังกันแน่ครับ

สวัสดีค่ะ ผอ.P

- ทำไงคนเหนือจะได้ฟังบ้างเจ้า....

- ผอ.น่าจะโคจรชีวิตราชการมาทางเหนือบ้าง...เราจะได้มีเพลงเพราะๆฟัง....

     บทเพลงที่เป็นตำนาน.......และบ่งบอกถึงการทำงานเพื่อชีวิต.......เมื่อหลายคนค้นหาเสียงเพรียกจากชีวิตของการทำงานได้แล้ว........คุณจะรู้สึกและเข้าใจ........บทเพลงเพื่อชีวิต.......

ศบอ.บางปะกงขอขอบคุณท่าน  P  อย่างมากสำหรับบทเพลงที่บ่งบอกถึงความหมายอย่างของชีวิตและการสร้างสรรค์...งานเพื่อชีวิต.......

.............ขอบคุณครับ............

เรียนท่านดิศกุล              

       วันก่อนข้ามไปเที่ยวที่แขวงสุรรณเขต ประเทศลาว  เห็นแผ่น cd  เพลงทั้ง 11 เพลงของดิศกุลแต่งวางขายอยู่เกลื่อนกราด แผ่นละ 10 บาทเอง เสียดายที่ไม่ได้ซื้อมา

 

 

 

 

ศบอ.บางน้ำเปรี้ยว

ดีจังเลยค่ะ มีเพลงประจำแต่ละอำเภอด้วยแต่น่าเสียดายที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยวไม่มีนะค่ะ

นายเสน่ห์ อุ่นนาวงษ์

บทเพลงกศน.แปดริ้ว และบทเพลงอื่นๆ ที่ท่านผอ.ดิศกุล ได้บรรจงสร้างสรรแต่งขึ้นมาทุกๆ บทเพลง นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณค่ายิ่ง เป็นเอกลักษณ์ของชาว กศน.แปดริ้วทุกคนที่จะประกาศเอกลักษณ์งานการศึกษากศน.ลงในบทเพลงต่างๆ    ที่ฝังลงไปในจิตใจคนทำงานกศน.ทุกๆคนและประชาชนที่รับบริการอย่างไม่รู้ลืม    คณะทำงานกศน.พนมสารคามทุกคน

ขอขอบคุณท่านผอ.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์เป็นอย่างสูง  และจะจดจำความดีที่ท่านผอ.ได้มอบให้เราชาวกศน.พนมสารคามตลอดไป

                  

Pครูหล้าครับ ผมจะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ครับ
Pผอ.สมพงศ์ ครับจะส่งไปให้ที่ลับแลนะครับ

Pท่านพี่สมนึกครับ ที่เห็นที่ชายแดนเขมรนั่นของก๊อบครับ แผ่นจริงจะส่งไปให้ที่สระแก้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท