chainung
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สัญญา สะสอง

รักข้างเดียว


รู้ทั้งรู้ว่าเธอไม่รักฉัน รู้ทั้งรู้ว่านับวันยิ่งหน่ายหนี รู้ทั้งรู้ว่าความรักและภักดี ฉันเท่านั้นที่มีเพียงฝ่ายเดียว

....ไม่อยากจากเธอไป-จำใจจาก

ไม่อยากพรากแต่จำพรากจากไปก่อน-

ก่อนน้ำตาร่ำไห้หาด้วยอาวรณ์

ก่อนความรักจะผุกร่อนมากกว่านี้...

.....รู้ทั้งรู้ว่าเธอไม่รักฉัน

รู้ทั้งรู้ว่านับวันยิ่งหน่ายหนี

รู้ทั้งรู้ว่าความรักและภักดี

ฉันเท่านั้นที่มีเพียงฝ่ายเดียว....

....ส่วนใจเธอยังคงมีแต่เขา

ทิ้งหนึ่งใจให้เจ็บเหงาและเปล่าเปลี่ยว

ทั้งที่รักแสนรัก-มีรักเดียว

กลับถูกทิ้งไม่แลเหลียวเศร้าเดียวดาย...

.....แต่ยังไงใจก็ยังคงรัก

และจะยังแน่นหนักไม่เหนื่อยหน่าย

จะรักเธอ-รักมั่น-จนวันตาย

รักจะเป็นสิ่งสุดท้ายของชีวิต....

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 136721เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

  ลานกวีนี้ ยังคงความสวยงามไว้เสมอ รักข้างเดียว ก็ยังดีกว่าไม่เคยรักนะ

สวัสดีคะคุณP ดิฉันเป็นคนชอบอ่านกลอนมากคะ แต่ก็แต่งกลอนไม่ค่อยสัมผัสกัน ดีใจนะค่ะที่คุณเขียนให้อ่านเสมอ

 ....................

รู้ทั้งรู้ว่าความรักและภักดี

ฉันเท่านั้นที่มีเพียงฝ่ายเดียว....

ความรักเป็นความงดงาม เป็นพลังอันวิเศษแม้จะไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นกำลังใจ ไม่ว่าเราจะถูกรัก หรือเรารักเขา .. สำหรับตัวเองแล้วอย่างไรก็ยังรักคะ

รักข้างเดียวดีกว่าไม่ได้รักน่ะค่ะ..หนูก็รักเขาข้างเดียวอยู่..อ่านแล้วเศร้าจริงค่ะ..เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ
ขอบคุณทั้งสามท่านที่แวะมาทักทาย ให้ข้อคิดและให้กำลังใจกันนะครับ

สวัสดีค่ะ

               อืม....น่าสงสารจัง  แต่ก็ยังดีค่ะที่ยังได้รู้จักกับความรักไงคะ

P
5. Lioness_ann  ยินดีต้อนรับมิ่งมิตรใหม่นะครับ
 ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมห้องคนเศร้าครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท