ไม้กฤษณา พิษณุโลก
สมพงษ์ เนียมเปีย น้ำมัน กลั่นจากไม้กฤษณา ไม้กฤษณา สารใส่ต้นไม้กฤษณา

กิจกรรมถนนเด็กเดินกำแพงเพชร


จังหวัดกำแพงเพชร กิจกรรมถนนเด็กเดินในวันที่ 6 กันยายน 2550 ภายใต้การนำของผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์ หัวหน้าทีมวิจัยจังหวัดกำแพงเพชรและคณะ ในการนี้ ดร.ถาวร พงษ์พานิชและคณะนักวิจัยภาคเหนือตอนล่างได้เข้าร่วมกิจกรรมและมอบของที่ระลึกแก่คณะทำงานจังหวัดกำแพงเพชรด้วย

รายงานกิจกรรม ถนนเด็กเดิน

จังหวัดกำแพงเพชร            

 โครงการติดตามสภาวการณ์เด็กและเยาวชนจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมถนนเด็กเดินในวันที่ 6 กันยายน 2550 ภายใต้การนำของผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์ หัวหน้าทีมวิจัยจังหวัดกำแพงเพชรและคณะ

ในการนี้ ดร.ถาวร พงษ์พานิชและคณะนักวิจัยภาคเหนือตอนล่างได้เข้าร่วมกิจกรรมและมอบของที่ระลึกแก่คณะทำงานจังหวัดกำแพงเพชรด้วย 

           ถนนเด็กเดิน จังหวัดกำแพงเพชรถูกจัดขึ้นที่สวนสาธารณะใจกลางเมือง งานเริ่มในช่วงเย็นจนไปถึงช่วงค่ำ ท่ามกลางสายฝนพรำตลอดงานแต่ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด ยิ่งตกเย็นก็ยิ่งมีเด็กและเยาวชนเข้ามาร่วมงานเพิ่มมากขึ้น ประมาณการว่ามีผู้ร่วมงานประมาณ 400 คน    

นายจรัญ   ตาวงศ์        

 ภายในงานมีการแบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่            

ลานเรียนรู้ มีการจัดนิทรรศการวิชาการจากโรงเรียนต่าง ๆ, การแสดงผลงานของโรงเรียนต่อต้านยาเสพติด การสาธิตนวดแผนไทยและทำดอกไม้ประดิษฐ์โดยนักเรียน ซุ้มสาธิตและขายอาหารว่าง ลานเล่น เป็นลานที่ได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนมากที่สุด มีการสาธิตการบังคับเครื่องบินเล็กและให้โอกาสเด็กและเยาวชนทดลองบังคับเครื่องบินด้วย ซึ่งภายหลังมีการนำเครื่องบินเล็กบินโชว์ในพิธีเปิดด้วย           

ลานดนตรี นอกจากการแสดงดนตรีแล้วยังมีการแสดงบนเวทีจากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดกำแพงเพชร ที่พร้อมใจมาร่วมงานอย่างคึกคัก นอกจากนี้มีการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนต่าง ๆ ในการส่งวงดนตรีเข้าประกวด           

ลานกีฬา ในการจัดกิจกรรมถนนเด็กเดินในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเยาวชนและอาจารย์ที่ปรึกษาโรงเรียนสวรรค์อนันต์ จังหวัดสุโขทัย นำการเต้น Be Boy มาร่วมแสดงเพื่อสร้างสีสันในงานด้วย           

เวลาประมาณ 16.30 น. ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเปิดงานถนนเด็กเดินพร้อมกล่าวให้โอวาทและให้ข้อคิดกับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานพร้อมทั้งสนับสนุนให้เกิดถนนเด็กเดินที่ขับเคลื่อนโดยจังหวัดในทุก ๆ ปี เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ให้เด็กแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณภาคีทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เช่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดกำแพงเพชร สถาบันการศึกษาในท้องถิ่น สำนักงานสาธารณสุขกำแพงเพชร สำนักป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

 

            มิใช่เพียงแต่จะได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนในจังหวัดกำแพงเพชรเท่านั้น ยังมีคณะทำงานถนนเด็กเดินจากจังหวัดนครสวรรค์มาศึกษาดูงานก่อนที่จังหวัดนครสวรรค์จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทำให้เกิดบรรยากาศการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างคณะทำงาน เกิดเครือข่ายการทำงานอย่างไม่เป็นทางการ ที่มากไปกว่านั้นคือมีผู้ปกครองและประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรให้ความสนใจเข้าร่วมงานและชื่นชมความสามารถของบรรดาบุตรหลานอย่างหนาตา นับว่าคณะทำงานจังหวัดกำแพงเพชรประสบความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมถนนเด็กเดิน และยังเป็นการเพิ่มกำลังใจให้คณะทำงานสร้างสรรค์กิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชนต่อไป

      กุลธิดา  ศรีวิเชียร: รายงาน/  ทรงศักดิ์  เนียมเปีย: เผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 136638เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไปมาค่ะ   นุก๊ หนุก   อิจฉาเค้าไหม  แฟนหนูไปแสดงด้วย

คับ  ถ้ามีอะไรติชม Blog นี้ ได้นะครับ ทางทีมงานพยายามจะให้ชาวกำแพงได้มีช่องทางสื่อสารกันได้เยอะขึ้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท