ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : ไม่ใช่จะรักใครก็ได้


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

...ไม่ใช่จะรักใครก็ได้...

 

เคยสงสัยไหมว่า

โลกใบนี้...มีคนมากมาย

แต่ทำไม...

ฉัน รั ก คุ ณ ... คุ ณ รั ก ฉั น 

 

            ก็เพราะว่าความรักไม่ใช่จะรักได้เพียงแค่

            มาพบเจอ...พูดคุย...รู้จัก

            แล้วหมายความเอาว่านั่นคือรัก

            หรือจะทึกทักว่าทั้งหมดทั้งมวลนั่น

            คือความผูกพัน

 

ในความเป็นจริง

เราไม่สามารถรัก...ร้อยพันคนที่พบเจอได้

และนั่นเองที่ฉันต้องตั้งคำถามกับตัวเอง

คนเดียวในร้อยพันนั้น...

ทำไมเป็นคุณ

 

            ฉันพยายามที่จะตอบคำถามนี้

            โดยใช้การทบทวนในหลายๆสิ่ง

            และเฝ้าครุ่นคิดในทุกเรื่องราวที่ผ่านมา

            จนพบว่า...

            ความรักต้องการมากกว่านั้น

            ไม่ใช่แค่รู้จัก...พบเจอ...พูดคุย

 

ความรักต้องการความเอาใจใส่และเอื้ออาทร

ในทุกขณะที่โลกหมุน

ความรักต้องการใครสักคนยืนอยู่ข้างๆ

ในวันที่ชีวิตเต็มไปด้วยปัญหา

ความรักต้องการพื้นที่เล็กๆบนอกของใครสักคน

ให้ได้ซ่อนหน้าร้องไห้ยามทุกข์ท้อ

ความรักต้องการมีใครให้ได้รับฟังทุกเรื่องราว

ในวันที่อยากระบายความรู้สึกที่อัดอั้น

นั่นเอง...

ที่ความรักจึงต้องการคนเพียงคนเดียวที่เป็นได้...

และ...คุณเป็นอย่างนั้น

 

             นั่นเองที่เป็นคำตอบที่ชัดเจนกว่าคำตอบใดๆ

             และกว่าอะไรทั้งหมด

             ฉันจึงไม่จำเป็นต้องตอบคำถามเหล่านั้นอีกแล้ว

             บางที...ความรักอาจดูเป็นเรื่องง่ายๆก็จริง

             แต่ก็ไม่ใช่ง่ายจนจะรักใครก็ได้

             เรื่องง่ายๆของความรักฉัน

             จึงหมายถึงการที่ต้องเลือก

             และตัดสินใจวางชีวิตและจิตใจ

             ไว้ที่ใครสักคน

              และฉันสามารถตอบตัวเองได้ทุกคำถาม

              และคนคนนั้นก็คือคุณ

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด
หมายเลขบันทึก: 132336เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ใช่เคยสงสัยว่าทำไมเราแต่ละวันเราพบเจอผู้คนตั้งมากมายได้พูดคุยกับใครหลายคนแต่ความรู้สึกไม่เหมือนกันทุกคน  เราไม่อาจมองเห็นแค่รูปร่างหน้าตาบุคคลิกภายนอกของคนๆนั้นได้ แต่เราต้องมองให้ลึกถึงใจของเขาซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องศึกษาให้ลึกซึ้ง.....แต่ว่าระหว่างคนที่เรา  กับคนที่รักเรา เราจะเลือกใครดี

  • ก่อนตัดสินใจเลือกว่า...ระหว่างคนที่เรารักกับคนที่รักเรา...จะเลือกใครดี...เราคงต้องถามใจเราดูนะคะว่าอย่างไหนที่จะทำให้เรามีความสุขที่สุด
  • คงต้องให้กาลเวลาเป็นเครื่องตัดสินทุกๆอย่างนะคะ P alo_vep
  • ความรักเหมือนโคคึก
  • ที่ไหนมีรักที่นั้นมีทุกข์

จะเลือกให้ตัวเองรักแบบไหน

  • รักด้วยรัก
  • รักด้วยเหตุผล
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท