Happy Hearts Fund (HHF)


โดยเฉพาะการช่วยเหลือเด็ก ๆที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิ

     ความรู้สึกเหมือน "ตายแล้วเกิดใหม่"  คงไม่ผิดนักสำหรับ เพทรา เนมโควา นาบแบบชื่อดังระดับโลกแห่งสาธารณรัฐเช็ก  หลังจากที่เธอรอดชีวิตจากภัยสึนามิในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2004  เธอได้กล่าวว่าคนเกือบสามแสนคนสูญเสียชีวิตความเป็นอยู่เนื่องจากภัยสึนามิ  แต่เธอเป็นคนหนึ่งที่โชคดีที่รอดชีวิตและได้กลับไปหาครอบครัว  ทำอย่างไรที่จะทำให้ความรู้สึกสุญเสียนั้นหายไปได้อย่างรวดเร็ว  ในเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างมันยังคงอยู่ในจิตใจของเธอตลอดไป

หลายคนเริ่มตั้งคำถามว่าเราจะช่วยเหลือกันอย่างไร  เธอจึงมีความรู้สึกว่าจำเป็นต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่ง  โดยเฉพาะการช่วยเหลือเด็ก ๆที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิ  ซึ่งถ้าทำเองคนเดียวก็ค่อนข้างจะทำได้ในวงจำกัด เธอจึงได้ก่อตั้งกองทุนการกุศลชื่อ "Happy Heart Foundation"(HHF) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลไม่แสวงหากำไร เพื่อช่วยเหลือคนในทุกภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิ  โดยเน้นไปที่การช่วยเหลือเด็ก ๆ เท่าทีททำได้ทั้งในระยะเร่งด่วนและระยะยาว และเธอรู้สึกปลาบปลื้มท่ได้รับการสนับสนุนจากคนทัว ๆ ไปหลายองค์กร

จุดประสงค์ของกองทุนการกุศล(HHF) ก็เพื่อช่วยเหลือเรื่องการศึกษา การสร้างโรงเรียน  การดูแลเด็กปฐมวัย การช่วยเหลบือทางด้านจิตใจหรือการช่วยเหลือทางด้านการรักษาพยาบาลให้การดูแลกับชุมชน  รูปแบบของการช่วยเหลือก็จะช่วยฟื้นฟูให้เด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิให้มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น  และเมื่อสิ้นปี 2004  กองทุนได้รับเงินบริจาครวมกันถึง 1.8 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือเด็กในประเทศไทย อินโดนีเซีย ศรีลังกา ปากีสถาน ซึ่งทุกคนต่างมีความเชื่อว่าเด็กทุกคนสมควรจะได้รับความสุข  ความปลอดภัยในชีวิต การช่วยเหลือของทุกคนก็นำมาซึ่งความหวัง และความสุขในจิตใจ และได้เติมเต็มช่วยเหลือเด็กโดยเฉพาะทางด้านการศึกษา การรักษาพยาบาลซึ่งเธอก็รู้สึกขอบคุณ และเป็นเกียรติที่ทุกคนช่วยสนับสนุนและไว้วางใจทำให้กองทุนนนีมีอยู่ได้ และขอให้คำมั่นว่าเงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับเด็กทีมีความจำเป็นจริง ๆ

ต่อตอน 2...

คำสำคัญ (Tags): #กองทุน
หมายเลขบันทึก: 132212เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท