ออกทีวี ลงแขกเบาหวาน


ประชาสัมพันธ์รายการยุพราชกับชุมชน

        วันนี้มีการถ่ายทำรายการยุพราชกับชุมชนโดยมีพิธีกรคือ คุณกมล  ศิริธรานนท์(หล่อค่ะ)          พูดถึงกิจกรรมดูแลเท้าผู้ป่วยเบาหวาน  รองเท้าที่เหมาะสม  มีนวัตกรรมแรงกดเท้า หรือ  Podoscopeโดยพี่หงาเทคนิคการแพทย์ประจำรพ. และไปดูกิจกรรม  ลงแขกเบาหวาน  อ๊ะๆ ต้องอุบไว้หน่อยเดี๋ยวไม่มีคนดูรายการ ประชาสัมพันธ์ซะก่อนค่ะ ช่อง 11  เวลาบ่าย 2 โมง 7 พ.ย. 50   มีการตอบคำถามชิงรางวัลด้วยค่ะ

    เหมียวเสื้อเหลืองค่า

         รางวัลเป็นผ้ามุก(ซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองประจำจังหวัด หมอนอิง หนังสือคู่มือความรู้สู้ภัยเบาหวาน อยากได้มั่งแต่ไม่มีสิทธิ์ตอบค่ะ)หนังสือคู่มือเหมียวทำเนื้อหาเองค่ะ พี่เอนกกรุณาเป็นบรรณาธิการให้อ่านหนังสือและเรียบเรียงจากหลายๆแหล่งขอบคุณผู้ที่เราไปหยิบข้อมูลท่านมานะคะ ส่วนมากเป็นของสมาคมผู้ให้ความรู้เบาหวานแห่งประเทศไทย  ขอมีส่วนร่วมกะเค้าหน่อยเพราะไม่ค่อยได้ออกไปชุมชนด้วย อยู่ฝ่ายสนับสนุนกำลังใจ และแรงกายทำงานในรพ.ค่ะ     

   
   
        

          มีคนมาร่วมลงแขกเบาหวานเยอะเลยเนื่องจากมารอดูดาราด้วย  มีคนมาขอถ่ายรูปคุณกมลเยอะเค้าก็น่ารักค่ะถ่ายรูปพร้อมตะกร้าขอรับบริจาค คนละเล็กละน้อยได้มาประมาณ 500 กว่าบาท   อืมสามารถคิดได้ เนอะหัวไวสมกับเป็นพิธีกร ชื่นชมๆ  ได้รองเท้ามาประมาณ 2 คู่(สำหรับคนไข้ที่มีความเสี่ยงเท้าผิดรูป)  พอมาถ่ายทำต่อที่รพ. คุณหมอ เภสัช พยาบาลและพี่ๆงานอื่นถ่ายรูปกันเป็นที่สนุกสนาน  ดีที่ช่วงนั้นไม่ค่อยมีคนไข้       

         คุณกมลอยู่หัวโต๊ะติดคุณหมอ

         กว่าที่รพ.จะมีภาพใหญ่ๆแบบนี้ได้ย่อมต้องมีเบื้องหลังค่ะ เหมียวว่าแต่ละคนเหมือนจิ๊กซอว์ชิ้นเล็กๆแม้จะสวยงามอยู่ในตัวเองแต่ไม่เคยรวมกัน ก็ไม่ค่อยมีใครมองเห็น  ยกเครดิตนี้ให้พี่เอนกเลยค่ะ  พี่เค้าเหมือนกาวที่คอยเชื่อมแต่ละชิ้นให้มาทำงานร่วมกันจนเป็นภาพที่สวยงาม  แต่พี่เค้าชอบบอกพี่ไม่ได้ทำอะไรแค่ช่วยประสานงานเองทุกคนก็ทำงานของตัวเอง โหเป็นเรื่องยากค่ะเพราะต้องมองภาพรวมรู้ว่าใครเหมาะที่จะทำอะไรวางแผนแต่ละขั้น(put the right man to the right job)  ค่อนข้างน่าปวดหัวค่ะ แต่จะพยายามเรียนรู้  พี่เป็น role model เลยค่ะแอบชมออกบลอก เหมียวอยากเป็นเภสัชอย่างนี้แตกต่างบ้างในความเป็นเหมียว 

       ดีใจที่มีโอกาสทำงานที่นี่มีพี่ๆที่ดีไม่ว่าจะเป็นพี่มด  พี่ฝน พี่เม้งและพี่ตุ้มหัวหน้าของเราที่ให้โอกาสคิดและเติบโต คือคิดว่าจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์กับคนไข้และเราก็เป็นสุข ได้รู้จักวิชาชีพและงานอื่นๆ การทำงานร่วมกันเพื่อช่วยกันระบายสีภาพที่สวยงามเพื่อคนไข้ของเรา

หมายเลขบันทึก: 131646เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พิธีกร งานนี้ นอกจากน้องเหมียวว่า ..หล่อดี..ยังแถมคุยเก่งด้วยนะคะ..มีไหวพริบในการทำงานดีด้วย..อันดีประเมินจากการที่ได้ร่วมเดินทางกับคณะทำงานตั้งแต่เช้าจรดเย็นค่ะ..ชาวโรง_บาล..ครึกครื้นกันถ้วนทั่ว

ขอแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงนะคะพอดีเมื่อวานตอนเช้ามีแฟ็กซ์แจ้งเลื่อนออกอากาศเป็น 2 ธันวาคม เวลาเดิมแทนค่ะ รอชมด้วยกันนะคะ

มีข่าวว่าจะได้ออกอากาศวันที่ 5 ธต.นี้เลยนะคะถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะเข้ามารายงาน เล่าเพิ่มนิดหน่อยตอนนี้เราส่ง podoscope ที่พี่หงาปรับปรุงไปขายที่เทพธารินทร์บ้างแล้วค่ะ(ราคาถูก คุณภาพใช้ได้)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท