การใช้ยาสีฟันในเด็กปฐมวัย


บีบยาสีฟันให้เด็กเท่าเมล็ดถั่วเขียวต้องมีเทคนิค

  กิจกรรมการแปรงฟันหลังอาหารในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก  ผู้ดูแลเด็กมักถูกอบรมจนจำได้ขึ้นใจว่า เวลาบีบยาสีฟันให้เด็ก แปรงฟันหลังอาหารกลางวัน ให้บีบเท่าเมล็ดถั่วเขียว  เพราะหากบีบยามากเกินไป เด็กจะกลืนยาสีฟันส่วนหนึ่ง อาจทำให้ฟันตกกระได้  แต่เวลาใช้จริงกลับไม่ง่ายนัก   ทันตบุคลากรแต่ละคนก็มีเทคนิคสอนต่างๆ กัน  ตัวเองเคยลองหลายครั้ง แต่ต้องใช้เวลานิดหน่อย  คิดว่าผู้ดูแลเด็กคงไม่ยอมรับเพราะมีเด็กที่รออยู่หลายคน     

  วันที่ 14-15 กันยายน 2550   จึงได้พบคำตอบจากรายงานที่ประเทศเกาหลี   ว่า การบีบยาสีฟันที่สามารถควบคุมให้ได้น้อยที่สุดคือการบีบ ในส่วนของด้านตัดขวางของแปรงนั่นเอง  ยังไงก็ลองดูนะคะ 

                   

 

 

หมายเลขบันทึก: 131032เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2007 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • แบบนี้ก็ต้อง ใช้แปรงสีฟันที่มีหัวแปรงเล็กๆ ก็คงจะดีนะคะ
  • เพราะว่า จะได้ควบคุมการบีบยาได้น้อยไปในตัว
  • แหม ไปเจอของดีดี ที่เกาหลี นี่เอง ดีจังเลย

ยาสีฟันแอลธยา ลดอาการปวดฟัน รักษาโรคเหงือก ลดกลิ่นปาก

แอลธยาเป็นยาสีฟันที่ไม่เน้นส่วนผสมจากสารเคมี สมุนไพรทั้งหมดที่มีอยู่ ช่วยขัดฟันอย่างนุ่มนวล โดยไม่ทำลายเคลือบฟันและทำให้คอฟันสึก ซึ่งเป็นต้นเหตุแห่งการเสียวฟัน มีสารออกฤทธิ์จากสมุนไพรที่ทั้งยับยั้งและทำลายเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราและเชื้อจุลินทรีย์ในช่องปาก จึงช่วยลดอาการอักเสบของเหงือกที่เป็นรำมะนาด และแผลที่เกิดจากการร้อนในหรือถูกฟันขบ รวมทั้งช่วยระงับกลิ่นปากอย่างเห็นผล

***พิเศษสั่งซื้อด่วน ตั้งแต่ 1 โหลขึ้นไปจะได้รับราคาขายส่งจากโรงงานราคาหลอดละ 120 บาท (+VATแล้ว)

ติดต่อ คุณก้อย 083-8429141

1 โหล(+VAT) ราคาเหลือ 1,400 บาท + ค่าจัดส่งฟรี จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท