การจัดการความรู้


ความรู้คือำนาจ แต่การแบ่งปันความรู้มีอำนาจยิ่งกว่า

ความรู้เป็นสิ่งที่ไม่มีสิ้นสุด หากเราทำใจเปิดรับความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ การจัดการความรู้ป็นเครื่องมือหนึ่งที่ทำให้ความรู้เพิ่มพูนและได้แบ่งปันสิ่งที่เรารู้ให้ผู้อื่นด้วย แต่ความรู้ที่จะทำให้เรรามีความสุขเมื่อเป็นผู้ให้และเป็นผู้รับก็คือ ความรู้เชิงสร้างสรรค์เป็นไปในทางบวก

เราสมารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ตลอดเวลา โดยไม่จำกัด เพศ วัย หรืออาชีพ

ข้อสังเกตหนึ่งที่จะทำให้เราเป็นนักจัดการความรู้ที่ดีก็คือ ต้องเป็นนักเขียน เพราะหากเราไม่ทำการบันทึกความรู้ที่เรามี ความรู้เราอาจจะหล่นหายไปเมื่อไรก็ได้ ฉะนั้น เมื่อได้ความรู้อะไหม่ๆ ให้รีบจดบันทึกไว้คะ แล้วจะได้นำมา share กันต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ประโยชน์ของkm
หมายเลขบันทึก: 130300เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การเรียนการสอนนำความรู้มาแลกเปลี่ยนดีจัง ทางการพยาบาลนำมาใช้ในหัวข้อต่างๆเช่น เรื่องเล่าเช้านี้ ทำให้การพยาบาลจากเครียดๆกลายเป็นเรื่องสนุกได้ เก็บคลังความรู้ไว้มากๆ อจ.ทำต่ออีกคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท