กลุ่ม 3 แสงจันทร์ ส่งครั้งที่ 8


ประสบการณ์ดี ๆ จากการเรียนวิชา สปช. 1 ของสมาชิกกลุ่ม

ประสบการณ์ดี ๆ จากการเรียนวิชา สปช. 1 ของสมาชิกกลุ่ม  คือ  นายสัญญา  เผ่ากันทะ  นายสมพันธ์  ธิวงษา  คือ  นายสัญญา  เผ่ากันทะทำโครงงาน  ปลูกผักริมรั้วกินได้  จากการที่ได้ทำโครงงานนี้ขึ้นมาก็ทำให้ข้าพเจ้ามีผักปลอดสารพิษและยังทำให้ลดค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวได้อีก  ถือว่าได้ประสบการณ์ชีวิตที่ดีและมีประโยชน์ทั้งต่อตนเองและครอบครัว  ข้าพเจ้านายสัญญา  เผ่ากันทะ  จึงขอขอบพระคุณที่ทางคณะอาจารย์ทุกคนที่ทำให้วิชานี้เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยชีวิต  ข้าพเจ้าถือว่า  ท่านอาจารย์ทุกคนมีส่วนร่วมทำให้ข้าพเจ้าได้มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่ดีขึ้น  และข้าพเจ้าก็จะนำความรู้จากการเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยชีวิตนี้ไปพัฒนาตนเอง  ครอบครัว  และชุมชนต่อไป 

และสมพันธ์  ธิวงษา  ทำโครงงานวิ่งเพื่อสุขภาพ  การทำโครงงานนี้สามารถทำให้สุขภาพของข้าพเจ้าดีขึ้นมาก  ๆ  เพราะข้าพเจ้าเป็นลูกฝาแฝด  เลยมีสุขภาพที่ไม่คอยสมบูรณ์เหมือนคนอื่นเขา  แต่ข้าพเจ้าก็พยามที่จะหาภูมิต้านทานให้กับร่างกายเสมอ  และข้าพเจ้าก็เลือกที่จะออกกำลังกาย  และการออกกำลังก็มีหลายอย่างมากมาย  แต่ข้าพเจ้าก็เลือกที่จะวิ่งเพราะการวิ่งสามารถออกกำลังกายได้ทุกส่วนและทำได้ง่าย  จากการที่ข้าพเจ้าได้ทำโครงงานวิ่งเพื่อสุขภาพก็ทำให้ร่างกายของข้าพเจ้ามีภูมิต้านทานมากขึ้น  และไม่เป็นหวัดได้ง่าย  เมื่อก่อนถ้ามีการเปลี่ยนฤดูกาลข้าพเจ้าก็เป็นหวัดเสมอ  แต่ปัจจุบันข้าพเจ้าห่างไกลจากหวัดได้แล้ว  และยังทำให้ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้อีกด้วย  ข้าพเจ้าจึงอยากเล่าประสบการณ์ดี  ๆ  จากการได้ทำโครงงานวิ่งเพื่อสุขภาพ  จากการเรียนวิชา  สปช. 1  ในปีที  1  เทอมที่  2  ปีการศึกษา  2549  ที่ผ่านมา

หมายเลขบันทึก: 128811เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2007 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 07:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท