Panda {~_~}
นางสาว เสาวภา เปียนี บาฮา

ยานเหาะ สิ่งประดิษฐ์หนีรถติด


เปิดตัวยานเหาะ สิ่งประดิษฐ์หนีรถติด
 บริษัทในสหรัฐเปิดตัวยานเหาะ ยวดยานในอนาคตที่เหมาะสำหรับเดินทางท่ามกลางสภาพการจราจรติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

บริษัท มอลเลอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในเมืองเดวิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เตรียมวางจำหน่ายยานเหาะ M200G ในอีกไม่กี่เดือน ในราคาลำละ 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3 ล้านบาท) ตั้งเป้าจะขยายการผลิตให้ได้ปีละ 250 คัน พร้อมกับคุยว่าขับง่าย มีที่ให้เหยียดขาได้สบาย มี 2 ที่นั่ง ยานขึ้นลงในแนวดิ่งเหมือนเฮลิคอปเตอร์ บินได้สูงจากพื้นดิน 10 ฟุต (ราว 3 เมตร) เพราะหากบินสูงกว่านี้จะต้องขอใบอนุญาตขับขี่ในฐานะนักบิน อย่างไรก็ดี ปัญหาที่ยังติดขัดอยู่ คือ ทางบริษัทฯ ยังไม่ทราบว่าจะต้องขออนุญาตจากหน่วยงานใด ระหว่างสำนักงานบริหารการบินกลาง หรือกระทรวงการคมนาคม

เจ้าของความคิด คือ ดร.พอล มอลเลอร์ วิศวกรอากาศยาน เขาเชื่อว่า ทางหลวงทางอากาศจะช่วยลดความแออัดของการจราจรบนถนนลงได้ถึงครึ่งหนึ่ง ท้องฟ้ากว้างใหญ่ แต่เรายังใช้ประโยชน์ไม่คุ้มค่า คณะทำงานของเขาได้ทดสอบยานเหาะต้นแบบมาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง ยานเหาะนี้ใช้เครื่องยนต์ 8 ตัว ใช้ได้ทั้งน้ำมันเบนซิน ดีเซล และเอทานอล นอกจากใช้เดินทางหนีการจราจรติดขัดแล้ว ยังใช้ในงานกู้ภัยและตรวจตราเรือกสวนไร่นาได้

คำสำคัญ (Tags): #kmeduyala3#technology
หมายเลขบันทึก: 128466เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2007 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท