รักพ่ออย่าลืมพ่อ


พ่อยังต้องการความรักและเอาใจใส่จากลูกหลาน

        สวัสดีคะ    หายไปหลายวัน ไม่ได้ลืมกัน แต่เดือนนี้ มนุษย์เงินเดือนเข้าใจกันดีว่าเป็นเดือนที่ยุ่งวุ่นวายมากที่สุด

        วันที่ 2-7 กันยายน ได้รับมอบหมายไปอบรม"วิทยากรแกนนำ การจัดการเรียนรู้ พระพุทธศาสนา" ที่ วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่  วันนี้จะยังไม่เล่าถึงเรื่องที่ได้อบรมมา แต่จะเล่าถึง "ถ้ารักพ่ออย่าลืมพ่อ" ก่อน

         ที่บ้านมีผู้สุงอายุประจำบ้านมีเพียงหนึ่งเดียว ระยะนี้ลูกๆมัวยุ่งกับงาน เพิ่งสังเกตเห็นว่าผู้สูงอายุประจำบ้านไม่พูดคุยเหมือนเคย ปกติท่านเป็นคนช่างพูด พวกเราเลยวางแผนกันว่าจะให้พ่อกลับมาช่างพูดคุยเหมือนเดิม เลยชวนพ่อไปส่งป้าแดงเข้าอบรมที่วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร  พ่อบอกว่าขี้เกียจนั่งรถ  ไกลเกินไป พอมองแววตาของพ่อเห็นว่าพ่อเริ่มสนใจ พวกเราก็บอกว่าชวนพ่อไปย้อนรอยอดีต ไปเที่ยวด้วย พอพ่อตกลงก็เข้าทางพวกเรา

        วันที่ 2 กันยายน พ่อแต่งตัวรอตั้งแต่เช้า พวกเราก็ขับรถแวะเที่ยวไปด้วย เพราะเกรงว่า พ่อจะเหนื่อยเกิน ขับรถไป    ทางอ.ลี้ ที่พ่อเคยทำงาน พ่อเริ่มคุย พอไปถึงยอดดอย       อินทนนท์ โทร.มาคุยกับลูกสาวคนรองและคนสุดท้อง         ลูกชาย หลานๆ กลับมาถึงบ้านไปคุยกับเพื่อนก๊วน

        พวกเราเกือบได้พ่อคนเดิมกลับคืนมาแล้ว พอจะสรุปได้ว่า พ่อหรือผู้สูงวัยประจำบ้านยังต้องการความรักและเอาใจใส่จากลูกหลานเสมอ รักพ่ออย่าลืมพ่อ




คำสำคัญ (Tags): #รักพ่อ
หมายเลขบันทึก: 126664เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
วัชรี กมลเสรีรัตน์

น่าอิจฉาจังที่ยังมีพ่ออยู่ใกล้ ๆ คนแก่ต้องการความเอาใจใส่จากลูกหลานและต้องการให้ลูกหลานอยู่ใกล้ ๆ ทำงานมากก็อย่าลืมแวะให้กำลังใจคนแก่ด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท