นักบริหารยุคใหม่


ผู้นำการเปลี่ยนแปลง

ปัจจุบันนี้ในยุคไซเบอร์ผู้บริหารยุคใหม่ควรจะก้าวทันเทคโนโลยี  และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล  เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า  คอมพิวเตอร์  และอินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา  ความรู้มากมายมีอยู่ในอินเตอร์เน็ต  อยู่ที่ว่าจะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์หรือไม่  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการบริหาร  หรือแม้กระทั่งข่าวสารรอบตัว  ผู้นำยุคใหม่ต้องปรับตัวเองให้ทัน  ทำตัวให้เป็นคนทันสมัยอยู่ตลอดเวลา  ไม่ปล่อยให้ลูกน้องเม้าท์เราลับหลังได้  ว่าเป็นคนเก่า  เต่าล้านปี  อะไรที่ลูกน้องรู้  เราต้องรู้  และต้องรู้ให้ได้มากกว่า  อะไรที่เห็นว่าดี  เก็บไว้  และปรับปรุงให้ดีขึ้น  อะไรที่เรายังไม่รู้  หรือคิดว่ายังไม่ดี  ปรับปรุง  แก้ไข  โรงเรียนหรือหน่วยงานจะพัฒนาได้  ผู้บริหารนับว่าสำคัญยิ่ง  ถ้าผู้บริหารมีวิสัยทัศน์  มองการไกล  ก็จะนำหน่วยงานของเราไปสู่เป้าหมายได้  ดังเช่นโรงเรียนเทศบาล  4  วัดนพวงศาราม  ครูและผู้บริหารช่วยกันคิดวิสัยทัศน์ของโรงเรียน  ผู้เรียนพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ  สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ  ก้าวท้นเทคโนโลยี  บุคลากรมีความเป็นมืออาชีพ  ผู้บริหารเพียงคนเดียวก็ไม่สามารถพัฒนาโรงเรียนไปสู่จุดหมายได้  และครู  ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารก็ยากที่จะพัฒนาแต่เพียงลำพัง  ผู้บริหารที่เก่ง  จะทำให้ครูเกิดความศรัทธาและเชื่อมั่น  ก่อให้เกิดความร่วมมือร่วมใจ  สุดท้ายแล้วครูและผู้บริหารต้องช่วยกันเพื่อพัฒนาหน่วยงานให้ไปสู่เป้าหมายที่ร่วมกันตั้งไว้ได้

หมายเลขบันทึก: 126569เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 07:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับคุณก๊อบแก๊บ

                              เข้าใจโลกมากเลย แต่อย่าลืมถนนเดิมๆที่เคยเดิน ถึงอย่างไรก็ยังมั่นคงอยู่ สักวันเราอาจต้องอาศัญเขาอีก

                                   ขอให้โชคดีเดินทางปลอดภัยครับ

 

อ่านแล้วค๊าบ ดีมากเลยแล้วโพสอีกนะ

 

  ดีจ่ะ คุณก๊อบแก๊ป จ๊ะ ตัวเราก็เห็นด้วยนะที่คุณว่าการเป็นนักบริหารยุคใหม่นี้ต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล เป็นนักเปลี่ยนแปลง และต้องนำการเปลี่ยนแปลงมาบริหารงานในองค์กรของตัวเอง ตัวเราก็กำลังเรียนบริหารอยู่เหมือนกัน ซึ่งจะจบออกไปเป็นนักบริการที่นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่องค์กรแน่นอน

- แวะมาเยี่ยมครับ

- ที่อุตรดิตถ์ให้ผู้บริหารสร้างเครือข่ายเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท