วางตัวให้เป็นกลาง


ผมมานั่งทบทวน ผมคิดว่าเรื่องระหว่างผมกับเธอ

ผมต้องทำตัวผมให้เป็นกลางให้ได้

เพราะถ้าผมทำตัวเองให้เป็นกลางแล้ว ไม่เข้าข้างความรู้สึกตัวเอง และไม่เข้าใจความรู้สึกเธอ ใช้เหตุผล จะดีกว่า และหาวิธีรอมชอมยุติปัญหาให้ทั้งสองฝ่ายด้วยความเข้าใจและอาศัยเหตุผล

ผู้ที่รู้จักวางตัวให้เป็นกลาง มักจะเป็นคนที่มีลักษณะทางอารมณ์ที่มั่นคง มีสติตั้งมั่น ไม่ตกใจกับเหตุการร์ที่เกิดขึ้น และที่สำคัญผู้ที่รู้จักวางตัวเป็นกลางจะต้องเป็นคนมีเหตุผล ไม่ฟังความเพียงข้างเดียว

เพราะเวลาทะเลาะกันส่วนมากมักมีความเชื่อและอคติที่แตกต่างกันออกไป

ผมต้องหาวิธียุติการทะเลาะกันด้วยเหตุผลจะดีกว่า

หมายเลขบันทึก: 126554เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท