สมุดบันทึกผลงานและคุณความดี


นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เปิดเผยว่า การจัดทำสมุดพกข้าราชการเพื่อบันทึกผลงานและคุณงามความดี เป็นอีกยุทธศาสตร์หนึ่งในการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตลอดจนพฤติกรรมของข้าราชการ โดยข้าราชการจะต้องบันทึกความดีที่ได้ทำ และข้อบกพร่องหรือปัญหาในการทำงานเพื่อใช้เป็นหลักฐานทางราชการที่บ่งชี้ความสามารถ ความรับผิดชอบ และคุณธรรมจริยธรรมของแต่ละคน ซึ่งวิธีการนี้จะเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการมีความรับผิดชอบต่อผลการปฏิบัติงานของตนเองมากขึ้น และผู้บังคับบัญชาก็จะหันมาให้ความสำคัญอย่างจริงจังต่อพฤติกรรมการทำงานของข้าราชการ เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการที่ดีมีความสามารถสูงมีโอกาสก้าวหน้า ขณะเดียวกันก็ช่วยควบคุม
หรือพัฒนาข้าราชการที่ไม่มีคุณภาพให้เปลี่ยนมาเป็นข้าราชการที่ดีมีคุณภาพโดยกรอบการดำเนินงานเกี่ยวกับสมุดบันทึกผลงานและคุณงามความดีของข้าราชการพลเรือนสามัญนั้น ส่วนราชการต้นสังกัด
จะกำหนดให้ข้าราชการบันทึกผลงานและคุณงามความดีในสมุดพกข้าราชการในแต่ละรอบของการประเมินผลการปฏิบัติงาน นับตั้งแต่ประกาศใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2550
ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ออกจากราชการ***อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม  http://www.pr.ago.go.th/oag/upload/ukhp8ospla_170807_detail.pdf

หมายเลขบันทึก: 122698เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2012 07:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท