4. บันทึกการเดินทาง สู่ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ


ไม่ว่าวันแม่หรือวันไหนๆ ลูกก็รักและคิดถึงแม่อยู่เสมอ
12 สิงหาคม 2550          

        วันแม่แห่งชาติ

โทรศัพท์ไปหาคุณแม่แต่เช้าเพื่อกล่าวสุขสันต์วันแม่ ก่อนจะออกเดินทางพาเพื่อนชาวเวียดนาม ชื่อ (Anh) Pham Ho ไปเที่ยวเทศกาลทุ่งดอกกระเจียว ที่จังหวัดชัยภูมิ ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ระยะทางจากโคราช-ทุ่งดอกกระเจียว 129 กม. เมื่อไปถึงต้องนั่งรถเพื่อขึ้นไปบริเวณด้านบนของทุ่งดอกกระเจียวอีกประมาณ 3 กม. เสียค่านั่งรถ 10 บาท/คน จุดที่รถไปจอดสามารถเดินไปแวะชมทิวทัศน์ที่เรียกว่า สุดแผ่นดิน ซึ่งเป็นแนวรอยต่อระหว่างภาคกลางกับภาคอีสาน อากาศสดชื่นเย็นสบาย โชคดีที่ฝนไม่ตก ไม่เช่นนั้นเดินเที่ยวไม่สนุกแน่ๆ แถมยังอาจเป็นหวัดกลับมาอีก        

   Dsc09072  

หน้าผาช่างหวาดเสียวจริงๆ แต่ดูๆแล้ว Anh Ho จะชื่นชอบกับการถ่ายรูปเอามากๆ

           Dsc09109

         Dsc09119

ทุ่งดอกกระเจียวที่ไปเดินชม มีทางเดินเป็นแนวยาวให้เดินตามทางเท่านั้น เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปเหยียบทำลายต้นไม้ ดอกกระเจียวที่เห็นกระจัดกระจาย แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งให้จดจำ 

       Dsc09147      Dsc09135

                                             Dsc09146

         

          เดินไปจนสุดระยะทาง ก็นั่งรถไป ณ ลานหินงาม ซึ่งมีแต่หินรูปทรงต่างๆรายล้อม บางคนปีนป่ายกองหินขึ้นไปถ่ายรูป บ้างก็นั่งเล่นเพื่อชมความงามตามธรรมชาติ ที่นี่นับว่าดีมากที่ไม่ค่อยเห็นขยะเกลื่อนกลาด เนื่องจากมีการวางถังขยะเป็นจุดๆ และนักท่องเที่ยวมีจิตสำนึกที่ดีที่จะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต่างๆไว้ให้คงกับประเทศต่อไป

              Dsc09167

           

         ขากลับบังเอิญว่าผ่านวัดบ้านไร่ ที่อำเภอด่านขุนทด เลยบอกให้พี่ๆแวะชมวัดก่อนเผื่อโชคดีได้กราบหลวงพ่อคูณเป็นสิริมงคล และเป็นที่น่ายินดีที่หลวงพ่อคูณได้ลงมาเยี่ยมเยียนญาตโยมที่มากราบไหว้ ต้องขอขอบคุณแม่ค้าที่ขายขนมที่กวักเรียกพวกเราให้รีบลงไปกราบหลวงพ่อคูณทันเวลา เอกลักษณ์ที่สำคัญของท่านคือการเคาะหัวเพื่อให้พร ทุกคนไม่พลาดที่จะไปยืนต่อคิว รวมทั้ง Anh Ho ที่เป็นคริสเตียนก็ไม่เว้น เข้าไปต่อคิวด้วยเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่ห้ามถ่ายรูป เนื่องจากแสงแฟลชจะกระทบเลนส์ตาของหลวงพ่อเข้า มีอยู่รายนึงเข้าไปขอถ่ายรูป ผู้เขียนเห็นหลวงพ่อท่านหลับตาในขณะที่กำลังถ่ายรูปแล้วรู้สึกสงสารท่านมาก เพราะท่านชรามากแล้ว จึงได้แต่เก็บภาพที่เป็นรูปปั้นเหมือนมาแทน

               หากใครสนใจเที่ยวงานทุ่งดอกกระเจียว ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จ.ชัยภมิ ยังมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม เพื่อชมความงามกันนะคะ กินของไทย เที่ยวของไทย คะ

             

 

หมายเลขบันทึก: 119283เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2007 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

เป็นบุญที่ได้เข้าไปกราบหลวงพ่อ ท่านยังแข็งแรงนะคะ

ดอกกรเจียว สวยมาก ไม่เคยเห็นดอกจริงๆสักที คงจะสวยมากๆค่ะ

ไปกราบคุณแม่แล้ว ขอให้โชคดีค่ะ

อยู่ที่ชัยภูมินั่นเอง

ร้านดอกไม้ จิตราฟลอริสดอทคอม ส่งดอกไม้ ราคา 600.-ขึ้นไป ฟรีค่าส่ง เช่น ช่อดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ แจกันดอกไม้ พวงหรีด กระเช้าผลไม้ ช่อตุ๊กตา ตะกร้าดอกไม้ กระเช้าของขวัญ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดผ้า หรีดต้นไม้ พวงมาลา กระเช้าสุขภาพ และ ฯลฯ บริการจัดดอกไม้ บริการส่งดอกไม้ ทั้งดอกไม้สด และดอกไม้ประดิษฐ์ ทุกรูปแบบ ทุกวาระโอกาส ร้านดอกไม้ จิตราฟลอริส.คอม บริการจัดส่งดอกไม้ สวยๆ ราคาไม่แพง ทั่วกรุงเทพฯ และทั่วไทย http://www.jittraflorist.com คัดดอกไม้ คุณภาพเกรดเอ ขนาดใหญ่ คุ้มราคา จัดส่งดอกไม้ รวดเร็ว ส่งด่วนทันใจ นึกถึง ร้านดอกไม้ จิตราฟลอริสดอทคอม ต้องการ สั่งดอกไม้ ส่งดอกไม้ โทร. 02-8855125, 02-8855863 และ โทร. 089-1167664 แฟกซ์. 02-8855864

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท