ทดลองการจัดเก็บข้อมูลในระดับเครือข่าย


ตำแหน่งเป็นของสมมุติ

วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วที่เราได้เปิดดูโปรแกรมของเครือข่ายองค์กรชุมชน "ออมบุญวันละหนึ่งบาท จังหวัดลำปาง" ตอนนี้องค์กรได้มีการพัฒนาขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเพื่อที่ให้ข้อมูลของกลุ่มต่างๆ ที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันได้นำข้อมูลของกลุ่มมาอยู่ในโปรแกรม เป็นโปรแกรมที่ง่ายๆ ไม่ยุ่งอยาก (ปลอบใจตัวเองที่เป้นผู้ทดลองทำดู โปรแกรมของกลู่มเราก็เป็นผู้ทดลองใช้กลุ่มแรก ชอบเป็นผู้ที่เรียนรู้) อย่างน้อยการทำงานครั้งนี้ก็ทำให้เราเข้มแข็งมาได้ในระดับหนึ่งเหมื่อนกันนะ  และจะพัฒนาต่อไปจนถึงจุดหนึ่งที่มีความพอดีของระบบวันนั้นเราก็จะได้ปล่อยให้น้องได้เข้ามาพัฒนาต่อเพื่อให้ชุมชนบ้านเราได้มีความมั่นคงในการดำรงชีวิต  วันนี้เลขา (ตำแหน่งที่องค์กรสมมุติให้เราเอง) ได้ปรึกษากับประธานองค์กรแล้วว่าเราจะช่วยให้สมาชิกได้ไถ่ถอนหนี้สินของสมาชิกที่ได้นำไปกู้กับไฟแนนซ์ โดยมาคิดดูดอกเบี้ยที่คิดได้จ่ายแค่ค่าดอกเบี้ยเป็นเวลา 3ปี เท่ากับเงินต้นที่กู้มาเห็นแล้วมันเอาเปรียบกันมากเกินไป เลยได้ปรึกษากับประธานแล้วได้ข้อสรุปให้ช่วยสมาชิกรายนี้ได้เลย เป็นการช่วยเหลือที่เราคิดว่าเมื่อสิ่งไหนที่กลุ่มองค์กรชุมชนช่วยได้ก็ควรจะช่วย เหลือปัญหาครอบครัวอีกเรื่องหนึ่งที่เราได้รับเรื่องเล่าระบายทุกข์มันทำให้เรารู้สึกว่ามันเกิดอะไรขึ้นในสังคมบ้านเรา มีแต่เรื่องคนอื่นที่พวกเขาคิดว่าเราเป็นศิราณีให้ได้ดันมาน้ำตาตกด้วย พอก่อนนะ

จากเลขาที่สมมุติขึ้น

หมายเลขบันทึก: 118558เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้ช่วยเหลือสมาชิก เป็นประโยชน์โดยตรง ขอชื่นชมด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท