มหัศจรรย์ใช้เมาส์ทะลุข้ามเครื่องฯ


มหัศจรรย์ใช้เมาส์ทะลุข้ามเครื่องฯ
คงดีไม่น้อย หากเราสามารถใช้เมาส์ และคีย์บอร์ดของเรา ข้ามไปควบคุมการทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่อยู่ข้างๆ ได้ ลองหลับตานึกภาพนะครับ สมมติว่า ในขณะที่คุณกำลังจัดทำไฟล์เอกสารบนเดสก์ทอป คุณสามารถลากพอยน์เตอร์ของเมาส์ข้ามไปบนหน้าจอโน้ตบุ๊กที่อยู่ข้างๆ เพื่อคลิ้ก และพิมพ์แอดเดรสค้นหาข้อมูลที่ต้องการใช้อ้างอิงบนอินเทอร์เน็ตได้ทันที และขณะรอโหลดข้อมูล คุณยังสามารถลากพอยน์เตอร์เมาส์กลับมาทำงานบนเดสก์ทอปได้เหมือนเดิม โอ้ว...พระเจ้าจอร์จ มันยอดมากจริงๆ

ข่าวดีคือ เพื่อนๆ สามารถทำเรื่องที่เล่ามาได้ โดยใช้ฟรีแวร์ Synergy ซึ่งสามารถแชร์เมาส์ และคีย์บอร์ดกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ที่เชื่อมต่อการทำงานในบ้าน หรือสำนักงานก็ได้ หลังจากที่คุณติดตั้งโปรแกรมเข้าไปบนคอมพิวเตอร์ที่ต้องการแชร์ทั้งสองเครื่อง (หรือมากกว่านี้ก็ได้) เมื่อคุณลากเมาส์ออกไปนอกหน้าจอหลักที่ใช้อยู่ขณะนั้น พอยน์เตอร์เมาส์ของคุณก็จะไปปรากฎบนคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่ง โดยคุณสามารถควบคุมการทำงานบนคอมพ์เครื่องดังกล่าวได้ด้วยเมาส์ และคีย์บอร์ดที่อยู่ตรงหน้า

กล่าวโดยสรุป Synergy เป็นซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์เมาส์ และคีย์บอร์ดตัวเดียวกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ที่เชื่อมต่ออยู่บนเครือข่าย TCP/IP ได้นั่นเอง หากคุณผู้อ่านท่านใดสนใจ หรือมีความจำเป็นต้องใช้เนื่องจากลักษณะงาน ตลอดจนอยากเล่นซนกับเพื่อนๆ

สามารถดาวน์โหลด Synergy  ได้ที่ http://www.snapfiles.com/get/synergy.html ครับ

ทิปจาก : www.arip.co.th

COMPUTER.TODAY 
คำสำคัญ (Tags): #it
หมายเลขบันทึก: 118101เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท