แนะนำหน่อยคะ เรียน ก.ม. มสธ. อย่างไรให้สำเร็จ


แนะวิธีการเรียนกฎหมาย ของ มสธ. กับคนมีเวลาน้อยหน่อยคะ เหลืออีก 2 เดือนแล้วคะ จะสอบอีกแล้ว

เรื่องของเรื่องน่ะ มีอยู่ว่า ตอนนี้ลงทะเบียนเรียน ป.ตรี ใบที่สองนะคะ ของ มสธ. สาขาวิชานิติศาสตร์คะ แล้วเทอมนี้ หญิงลงทะเบียน ความรู้เกี่ยวกับ ก.ม.  กฎหมายแพ่ง 1 และกฎหมายอาญา 1 ใครมีเทคนิคดี ๆ ช่วยแนะนำหน่อยคะ เพราะหญิงรู้สึกว่าจะจัดการเวลาไม่ค่อยลงตัวซะแล้วสิคะ

 แนะนำวิธีการหน่อยคะ

หมายเลขบันทึก: 118055เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
สวัสดีครับคุณศิริพร ก่อนอื่นต้องขอชื่นชม ที่มีความคิดใฝ่รู้และเรียนรู้อยู่เสมอ ผมจะขอฝากไว้คือ (1)ต้องมีความมุ่งมั่นสิ่งที่เราตั้งใจ(2)ต้องบริหารเวลาของตนเองในหนึ่งวันให้ลงตัว  รับรองว่าสำเร็จแน่นอนครับ

จริง ๆ ด้วยล่ะคะ นอกจากความพยายามอย่างมุ่งมั่นแล้ว จะต้องรู้จักแบ่งเวลา ตอนนี้ก็พยายามจัดสรรเวลาอย่างดีที่สุด จะต้องเจียดเวลาอย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อจะมีเวลาอ่าน

ที่สำคัญตอนนี้มีช่องทางปรึกษาหารืออีก ก็ยิ่งดีไปใหญ่เลยคะ ขอบคุณคุณ "เขียวมรกต" ด้วยนะคะ

ตอนนี้ก็คิดว่าจะเรียนต่อ ป.ตรี ที่ มสธ.เหมือนกันค่ะ แบบว่าทำงานอยู่ด้วยค่ะ แต่ก็ยังมีความลังเลใจที่จะเรียน เพราะมีการเปรียบเทียบระหว่างการเรียนแบบที่ต้องเรียนในห้อง กับการเรียนทางไกล ของ มสธ.อยู่ ว่าความยากง่ายจะต่างกันมากน้อยแค่ใหน และ  % ของการจบการศึกษา แบบใหนจะจบเร็วกว่ากัน เพราะบางคนก็บอกว่า เรียน มสธ. ตั้งหลายปีแล้วยังไม่จบ ก็มีค่ะ จึงมีความลังเลใจในการเรียนอยู่ แต่ถ้าเรียนแบบเรียนที่ห้อง ค่าเทอมจะแพงค่ะ

 

 ขอบคุณค่ะ

โดยรวม ๆ การเรียนไม่ว่าจะเป็นเรียนแบบไหน สำคัญที่ตัวเราล่ะคะ ค่าใช้จ่ายมากน้อยแตกต่างกันบ้าง แต่ผลสรุปสุดท้ายต้องเป็นเราที่ต้องตัดสินใจ และจัดการด้วยตัวเอง.. ขยัน สู้ ๆ นะคะ

เรียนเหมือนกัน เพิ่งไปสอบวันนี้ อ่านหนังสือ อาทิตย์เดียวไม่รู้ผ่านป่าว เอาใจช่วยด้วยอีกคน

ไม่ได้ล็อกอินค่ะ ตอนนี้เรียน ป.โท ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์แล้วค่ะ ก็ทิ้ง มสธ.ไปเลยค่ะ เพราะโทที่นี่เรียนหนักมากเลยค่ะ แต่ก็ขอให้ทุก ๆ ขยัน ๆ เรียนกันค่ะ

สู้ ๆ

ค่ะเรียนนิติเหมือนกันปีหน้าก็จบแล้วแต่ไม่รู้ปีนี้จะเก็บได้กี่หน่วยกิตเพราะรู้สืกว่าเวลามีน้อยจันทร์ ศุกร์ ทำงาน เสาร์ อาทิตย์ก็เรียนเวลาอ่านหนังสือก็มีน้อยมาก อยากเลือกกลับไปเรียนภาคปกตินะอยากให้เวลากับตัวเองแต่ก็เลือกไม่ได้

เพิ่งเริ่มเรียนเป็นครั้งแรกค่ะ ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไร อยากขอความช่วยเหลือจาก รุ่นพี่ที่สาขามนุษย์นิเวศน์ศาสตร์ค่ะ ว่าจะทำอยากไรเรียนจึงจะสำเร็จค่ะ รับไว้พิจรณาหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ผมพึ่งเรียน มสธ. เป็นครั้งแรกเหมือนกัน ไม่รู้จะจบหรือเปล่า รุ่นพี่สาขารัฐศาสตร์ครับ

รุ่นพี่ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

อยากขอร้องหญิงเรื่องหนึ่ง อยากให้หญิงเอาประกาศณียบัตรของผม ที่เคลือบพลาสติก ทุกใบ เอาไปฝากไว้ที่ พัทตรา บ้านป้าดวลหนะ

หวังว่าคงจะไม่เป็นการรบกวนมากเกินไปนะ

ขอบพระคุณมากที่กรุณา

อยากต่อโทมนุษย์นิเวศ คือจบตรีคณะเดียวกันแนะนำหน่อยยากป่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท