วิสัยทัศน์


วิสัยทัศน์ictตาก

วิสัยทัศน์

            ผู้เรียน สถานศึกษาและหน่วยงานทางการศึกษาทุกแห่ง  มีโอกาสเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร   เพื่อการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต     การบริหารจัดการ การวิจัย การพัฒนาอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิตโดยได้รับบริการอย่างทั่วถึง  เท่าเทียม มีคุณภาพและประสิทธิภาพ นำไปสู่สังคมแห่งภูมิปัญญาและการเรียนรู้

 2.  พันธกิจ

          นำ ICT มาสนับสนุนการจัดการศึกษา ทั้งทางด้านการเรียนรู้และการบริหารจัดการ และ      การพัฒนาการศึกษาเป็นรากฐานของการพัฒนา ICT  โดยเน้น1)  การพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพการเรียนรู้ 2)  การพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการ 3)      การผลิตและพัฒนาบุคลากรด้าน  ICT  4)      การกระจายโครงสร้างพื้นฐาน ICT เพื่อการศึกษา

3.  วัตถุประสงค์

1)  เพื่อประยุกต์ใช้ ICT ในการพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพการเรียนรู้ 2)      เพื่อประยุกต์ใช้ ICT ในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ และการให้บริการ        ทางการศึกษา 3)      เพื่อผลิตและพัฒนาบุคลากร ICT ให้สอดคล้องกับการพัฒนา ICT ของประเทศ  4)      เพื่อวิจัยและพัฒนา ICT ในการจัดการศึกษาและการพัฒนาอุตสาหกรรม ICT5)      เพื่อให้มีการเลือกใช้และกระจายโครงสร้างพื้นฐาน ICT ที่เกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ปฏิบัติการและบุคลากร สำหรับการพัฒนาการเรียนรู้ การบริหารจัดการ และ การให้บริการทางการศึกษา  
คำสำคัญ (Tags): #วิสัยทัศน์
หมายเลขบันทึก: 117941เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท