ทำบุญ............ที่นครพนม


สำหรับใครที่ต้องการพักจิตใจ

เมื่อวันที่  8 กรกฎาคม 2550 ได้มีโอกาสพานิสิตพิการไปทำบุญที่วัดพระธาตุพนม และวัดภูพานอุดมสมพร ที่จังหวัดนครพนมร่วมกับชมรมพุทธ ชมรมวิทยาศาตร์ และคนอื่นๆ อีกประมาณ 50 กว่าคน ที่วัดนั้นมีความมสวยามมากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่น่าไปเที่ยวเพราะมีความสวยงามมาก ในวันนั้นมีคนมาทำบุญจำนวนมาก

ซึ่งในระหว่างเดินทางอาจารย์ตุ๊กแกได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธปะวัติให้ฟังทำให้ได้เพิ่มพูนความรู้อีกอย่าง

และอีกวัดนึงก็คือวัดภูพานอุดมสมพร  ซึ่งเป็นวัดที่อยู่บนภูพานเป็นอีกวัดที่สวยงามเช่นกันที่วัดนี้กำลังก่อสร้างและอยู่สูงมากรถบัสไม่สามารถบรรทุกคน 50 กว่าคนขึ้นไปได้แต่ก็ทุกคนก็พร้อมใจกันลงจากรถมาเดินระหว่างเดินทางก็มีความสนุกสนานไปอีกแบบ เหมือนกับว่าไปเดินป่า ทั้งๆ ที่อากาศก็ร้อนอบอ้าวแต่พอไปถึงด้านบนก็คือส่วนที่เป็นพื้นที่ของวัดเป็นอะไรที่สดชื่นมาก  อากาศก็ดีเหมาะกับคนที่ต้องการไปพักจิตใจละจากความวุ่นวายในโลก  และที่นั้นยังมีน้ำที่มาจากธรรมชาติอีกด้วย  เห็นแม่ชีที่วัดนั้นเล่าให้ฟัว่า น้ำที่ว่านี้จะพุดขึ้นมาจาดินตลอดทั้งปีและอยู่ห่างจากวัดประมาณ 8-10 กม. (ถ้าจำไม่ผิดนะ...)  และที่วัดนี้ยังมีการสร้างเจดีย์จำลองในลักษณะแทนวันต่างๆ ใน 7 วันอีกด้วย

                สำหรับใครที่ต้องการพักจิตใจก็ขอแนะนำวัดนี้นะค่ะ ...... น่าไปปฏิบัติธรรมมาก  เพราะสงบเงียบดีถ้ามีโอกาสได้ไปอีกก็อยากไปทำสมาธิสงบจิตใจ 

                อยากให้หลายๆ  คนได้ไป  จะได้เลิกเห็นแก่ตัว  เลิกโกง  จะได้มีจิตสำนึกบ้าง จะได้เข้าใจจิตใจคนอื่นบ้าง จะได้มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่บ้าง จะได้ไม่อยู่แบบหนักแผ่นดินเฉยๆ  จะได้รู้จักทำงาน ทำสิ่งต่างๆ เพื่อเพื่อนมนุษย์โลกด้วย เพื่อประเทศไทยจะได้พัฒนาไปมากกว่านี้  ชาติจะได้เจริญขึ้นๆ ไปอีก..........................

คำสำคัญ (Tags): #ทำบุญ
หมายเลขบันทึก: 116883เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีครับ 
  • ทุกวันนี้หลายวัดเปลี่ยนสถานะจากแหล่งศึกษาธรรมะ  ไปสู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์  (ก็มี)
  • เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงทัศนคติผู้คนจากร้ายไปสู่ดี
  • แต่เราควรจะเริ่มต้นด้วยกระบวนการใดบ้างล่ะครับ
  • ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท