ฝรั่งแช่บ๊วย ไม่ผ่าน "อย."


กลับมานั่งคิดว่า ดีจังนะ ที่สมัยนี้ อย. เป็นห่วงเป็นใยประชาชน

ฝรั่งแช่บ๊วย ผลไม้ขบเคี้ยวช่วงบ่ายของวันไม่ว่าจะวันทำงานหรือไม่ทำงาน ปัจจุบันไม่มีขายแล้ว เพราะไม่ผ่าน อย.

 เมื่อซักครู่มีรถเข็นผลไม้ดองผ่านหน้าบ้าน เรียกให้หยุดปรากฎว่าเป็นเจ้าประจำที่เคยใช้บริการกันอยู่อย่างสม่ำเสมอแต่ก็ไม่ถึงกับเป็นแฟนพันธ์แท้ตัวจริง วันนี้ไม่เห็นมีฝรั่งแช่บ๊วยสีแดงสีเขียวเหมือนเคย น้องบอกว่า ไม่มีขายแล้ว เค้าไม่ให้ขาย เพราะไม่ผ่าน อย. ทั่วประเทศเลยละที่ถูกสั่งไม่ให้ขาย ไม่ได้สอบถามน้องต่อว่าเพราะอะไร ทำไม อย่างไร เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาซื้ออีกหลายคน

กลับมานั่งคิดว่า ดีจังนะ ที่สมัยนี้ อย. เป็นห่วงเป็นใยประชาชน ออกตรวจสอบ ไม่เว้นแม้กระทั่งรถเข็นตามถนน แต่ก็เสียดายไม่น้อย เพราะว่า ฝรั่งแช่บ๊วย แบบสีแดง สีเขียว ทั้งลูกแบบนี้ อร่อยไม่ธรรมดา ทำให้กระปรี่กระเปร่ายิ่งกว่า เอ็ม 150 เสียอีก ไม่น่าเลย ทำกันยังไงนะ ไม่ผ่าน อย.

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 116802เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ป้าแดงครับ
  • ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่เค้าเข้าใจว่า  อย. ย่อมาจาก  อาหย่อยยยยย  ครับ
  • อิอิ
  • สวัสดีค่ะ คุณนายสายลม
  • ถ้าอาย่อยยยย ไม่น่าห้ามขายเลยนะคะ ป้าแดงอ่ะชอบจังเลย กินแล้ว สดชื่นดี อิอิอิ
พอจะทราบเหตุผลไหมครับ น่าสนใจมาก
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์หมอธนพันธ์
  • น้องเค้าก็ไม่รู้เหตุผลเหมือนกันค่ะ

ที่ไม่ผ่านอย.น่าจะเป็นเพราะสีที่เขียวปี๋แดงแป๊ดค่ะ ปานฉัตรมีน้ำบ๊วยที่อร่อยมากเป็นสูตรสมุนไพรจีนของก๋งที่ขายอยู่นครสวรรค์ ถ้าไม่ใส่สีเลยก็ได้แต่จะไม่ค่อยน่ากินเพราะมันสีเหมือนฝรั่งเน่า ใส่สีนิดหน่อยก็จะออกมาสวยงาม ที่เขียวมากพวกรถเข็นจะชอบเพราะแช่เย็นไว้ทั้งวันก็ไม่ซีด ยังคงน่ากินอยู่ ของปานฉัตรใส่สีเพียงอ่อนๆ แต่ขอรับรองว่าอร่อยมากจริงๆ แพ็คละ 150 บาท ทำได้ 80 กก. หรือ 240 ลูก แต่ต้องสั่งอย่างน้อย 4 แพ็คนะคะส่งทางไปรษณีย์ พกง. แล้วมีเคล็ดลับที่จะบอกด้วยว่าทำอย่างไรให้กัดแล้วน้ำลายสอทันทีเลย (เคล็ดลับนิดเดียวจริงๆ) สนใจติดต่อ 08732517746 (สั่งเป็นข้อความ ) หรือทางเมล์ก็ได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท