วิธีเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นตัว


วิธีเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นตัว
คนเราทุกคนย่อมมีกลิ่นตัวด้วยกันทั้งนั้น และแต่ละคนก็จะมีกลิ่นเฉพาะบุคคลที่แตกต่างกัน บางคนจะสังเกตได้ว่ามีกลิ่นตัวที่ฉุนและแรงมากซึ่งเป็นที่รังเกียจของคนรอบข้าง วันนี้มีวิธีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นตัวมาฝากค่ะ...

วิธีการเริ่มต้นเมื่อรู้ตัวว่ามีกลิ่นตัวที่รุนแรง คือ จะต้องรักษาอนามัยของตัวเอง อาบน้ำให้สะอาด เปลี่ยนเสื้อผ้าทุกวัน เป็นขั้นพื้นฐานที่ต้องกระทำ หลังจากนั้นจึงเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม
 
วิธีเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แบ่งได้ 4 ประเภท ดันนี้

1. น้ำหอม จัดเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมใช้กลบกลิ่นตัววิธีหนึ่ง แต่ถ้าหากร่างกายมีเหงื่อมากและไม่ได้ชำระล้างให้เรียบร้อยก่อนใส่ น้ำหอมก็จะส่งผลให้เกิดกลิ่นใหม่ที่ฉุนไม่ชวนเข้าใกล้ได้เช่นกัน

2. ผลิตภัณฑ์ต้านเชื้อจุลินทรีย์ จะใช้ทาบริเวณใต้วงแขนหรือรักแร้หรือบริเวณอับชื้นส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย เพื่อทำลายและป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ เป็นสาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นตัว

3. ผลิตภัณฑ์ดูดขับกลิ่น องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ คือ ต้องสามารถดูดซับกลิ่นฉุนไว้ เพื่อไม่ให้ระเหยออกสู่ภายนอก สามารถใช้ได้ผลดีและเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

4. ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ คือ สารระงับการขับเหงื่อ อลูมิเนียมคลอไฮเดรท มีทั้งรูปแบบของโลชั่น ครีม โรลออน และ สเปรย์

แต่ละประเภทมีวิธีการกำจัดกลิ่นตัวที่แตกต่างกัน ใครที่มีปัญหาลองพิจารณาตัวเองว่าสาเหตุกลิ่นกาย เกิดจากสาเหตุใด และลองทำเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมดู ที่สำคัญ อย่าลืมอ่านฉลากของสินค้าก่อนที่จะเลือกซื้อนะคะ.

ข้อมูล  หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพสตรี
หมายเลขบันทึก: 116557เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท