ร่างณัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 25500


ความเห็นของประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองหล่ม

ตามความเห็นของประชาชนในพื้นที่ยังไม่มีการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่จากภาครัฐในพื้นที่เท่าที่ควรโดยจากการประชาสัมธ์ด้านสื่อต่างๆในองค์กรในพื้นที่ และฉบับร่างยังไม่ได้รับครบตามครัวเรือนและเป็นที่ต้องการมากจากที่ผู้ต้องการศึกษา ผู้ที่ต้องการรับไม่ได้รับและประชาชนไม่สนใจเท่าที่ควรจะได้รับจากร่างรัฐธรรมนูญไม่ศึกษาถึงของร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และคงยังไม่เข้าใจในการร่างรัฐธรรมนูญฉบับรับฟังความคิดเห็นฉบับนี้เพราะเป็นการเข้าในฤดูในการทำการเกษตรในช่วงการทำนาของเกษตรกรในพื้นที่ แต่มีการประชาสัมพันธ์ของทางวิทยุชุมชนในพื้นที่อ่านร่างโดยนำเอาวิทยุไปฟังในพื้นที่นาในการให้ความรู้ของการร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาจักรไทยพุทธศักราช 2550 โดยมีการอ่านมาตราเป็นข้อๆไป โดยมีเกษตรกรในพื้นที่รับฟังโดยไม่ต้องมาอ่าน และทำความเข้าใจโดยการพิจารณาเองในแต่ละข้อเป็นการดีที่จะต้องมานั่งอ่านเอง และเกษตรกรยังมีเวลาในการทำนาได้ความรู้ได้งานไม่มีการเสียเวลาในการทำมาหากินในช่วงทำนา ถ้าเป็นไปได้ควรมีการประชาสัมพันธ์จากการหอกระจายข่าวในแต่ละหมู่บ้านในพื้นที่ และรถประชาสัมพันธ์จากองค์กรในพื้นที่ๆรับผิดชอบ หรือจากหน่วยงานที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องเพื่ออย่างน้อยประชาชนจะได้รับความรู้ว่าเป็นร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2550 จะได้มีการตื่นตัวในการแสดงความคิดเห็นของร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2550 จะเป็นการดีมากสำหรับประชาชนไทยที่ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2550 เป็นของประชาชนไทยในการแสดงความคิดเห็นว่ารับร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2550 โดยเห็นชอบ แต่โดยมากประชาชนยังไม่เข้าใจในการร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2550 ว่าไม่เข้าใจความหมายของมาตรต่างๆโดยมีการใช้ภาษาที่ประชาชนยังมีที่ไม่เข้าใจ

                     จากข้อความข้าพเจ้าไม่มีเจตนาในความตรงข้างใดๆเป็นการแสดงความคิดเห็นของประชาชนที่ได้รับฟังมาโดยประชาธิปไตรของประเทศชาติในการแสดงความคิดเห็นควรพิจารณา

หมายเลขบันทึก: 115944เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขนาดผมคิดว่ามีการศึกษาพอที่จะทำความเข้าใจ แต่อ่านสองรอบแล้วยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลย แล้วชาวบ้านรากหญ้าจะทำไงล่ะเนี่ยแต่ไม่ได้หมายความว่าชาวบ้านโง่ล่ะน่ะผมเองล่ะโง่ต่างหาก....!

อ้อ...ผมเองก็ไม่ได้มีอคติกับใคร แต่มันยังงงอยู่จริงๆนี่ครับ แสดงความคิดเห็นในฐานะคนไทยเหมือนท่านเท่านั้นเอง

เห็นด้วยในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ ควรทั่วถึงมากกว่านี้ เพราะประชาชนไม่นิยมอ่านหนังสือมากนัก  หรือว่าถ้าอ่านก็เข้าใจยากเพราะใช้ภาษาใช้ที่สวยงามต้องแปลอีกที ถ้ามีคนแปลจากภาษาเขียนเป็นภาษาพูดแล้วสื่อสารทางวิทยุก็จะดี ไม่ต้องอ่านตามมาตราประชาชนอย่างเรา (เรานี่แหละ)ไม่เข้าใจ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท