รักคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ กว่าจะได้รัก แค่ไหน


หวังจะล่มหัวจมท้าย ไม่ค่อยมั่นใจ

จากครอบครัว  จากคนที่ตนเองรักกันทุกๆคน  อะไรก็แล้วแต่ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าเริ่มต้นจากความรัก  มันจะเกิดมีพลังรักไปสร้างสรรค์และส่งเสริมแต่สิ่งที่ดีๆ ให้คนในครอบครัวมีความสุข เมื่อครอบครัวมีความสุขกันแล้ว ปัญหาในครอบครัวก็จะมีน้อยลง จะเป็นไปได้ไหม ถ้าครอบครัวมีความสุขอยู่แล้ว  สามี  หรือฝ่ายภรรยายังจะนอกใจไปอีก ทุกวันนี้  ทฤษฎีด้วยพลังแห่งรักนี้ยังใช้ได้อยู่อีกหรือเปล่านะ   กลัวแต่ดีแตกซะแล้ว

เมื่อครอบครัวมีความรักความอบอุ่นให้กัน  ครอบครัวรักกัน ไม่ไปมีกิ๊กใหม่  ลูกก็จะเป็นเด็กดีเชื่อฟังพ่อแม่ไม่มีใครกล้าทำร้ายจิตใจกัน เพราะกลัวกันเจ็บ และยังคิดอยู่เสมอว่า ไม่ว่าสุขหรือทุกข์เราจะไม่ทิ้งกัน มีสุขร่วมเสพ มีทุกร่วมต้าน  ครอบครัวจะเข้มแข็ง แม้จะมีอะไรมายั่วยวนหรือกรำกรายก็จะไม่สะทกสะท้าน  แต่ไม่ค่อยมั่นใจในผู้ชายเท่าไหร่ เพราะขาบอกว่าในส่วนลึกของผู้ชาย ถ้ามีโอกาส  เจ้าชู้ทุกคน จริงเปล่าคะ  ดิฉันฟันธงเลยว่า  อดใจไม่ได้แน่ๆ ยิ่งอยู่ตามลำพัง สองต่อสองแบบโอกาสเป็นใจ สัญชาตญาณแห่งการดำรงเผ่าพันธ์  ถ้ามีเวลาและโอกาส ห้ามใจไม่ได้แน่นอน   แม้ไม่มีความรักก็ยังทำได้  (ทำไมถึงทำกับฉันได้เมียครำครวญ ด้วยความบาดใจ )และความสามารถอันนี้ไม่มียุติ ก็ยังมีความสามารถแม้กำลังจะตาย ก่อนเข้าโลง 2 ชั่วโมงก่อนตาย  จริงเปล่าคะ เก่งจังเลย ความสามารถในความต้องการความสุขทางเพศของยอดผู้ชาย

 รอบรู้เกินไปหรือเปล่า อย่าไปว่าแต่ผู้ชาย ผู้หญิงด้วย   รับรองไม่ใช่ทั้งโลก อย่ามาเถียงกันเลย  อันคนเราหญิงชายทั้งหลายแหล่ ต่างมีดีมีแย่อยู่พอๆกัน เนาะๆ(จะเข้าข้างไหนเนี่ย ผู้เขียนก็งงเหมือนกัน)

ตามธรรมดา ตามธรรมชาติ  ความรักเป็นเรื่องสำคัญ เพราะทำให้คนที่มีความรักกัน มีพลังและกำลังใจทำสิ่งที่ว่ายากกลับง่ายได้ นั่นคือพลังแห่งความรักที่ยิ่งใหญ่มาก

เขาว่า ถ้าคนรวย มีทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ขาดความรักจะมีประโยชน์อื่นอันใด  อยากกลับไปเลือกเป็นคนจน แต่เปี่ยมล้นด้วยความรักและเอื้ออาทรกัน ก็ไม่อยากเลือก ฉะนั้นความรักไม่ว่าฐานันดรใด ก็ยังต้องการความรัก แต่อย่าลืมว่า ความรักถ้ารักไม่เป็น หรือไม่เข้าใจในคำว่ารัก ตนเองอาจจะเป็นผู้พ่ายแพ้ และที่หวังจะอยู่กันจนตาย นั้นคงต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์คะ ตามบทความสุดท้ายนี้ ท่านผู้รู้ ถนัดเรื่องรัก ว่ามาที

แต่จะอยากจะถามอีกว่า ถึงจะจนเงิน แต่ไม่จนรัก  จะดีกว่าไหมคะ  ขอให้ทุกคนรักกัน ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรคะด้วยความปรารถนาดีของเจ้าของบล็อค  อยากให้ทุกคนเข้าใจคำว่า   รักคะ แค่ไหน

หมายเลขบันทึก: 115511เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2007 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท