หนทางของคุณ : หนทางชีวิตในแบบพี่แงะ ศุภลักษณ์




เมื่อเห็นภาพบุคคลหน้าตาธรรมดาๆ หากไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ย่อมไม่น่าสนใจที่จะรับรู้เรื่องราวของเขา หรือเธอคนนี้
แต่หากเปิดใจทำความรู้จัก ย่อมจะได้อะไรใหม่ๆต่อมุมมองของชีวิตบ้าง

คนที่เห็นในคลิปนี้ พี่แงะ ศุภลักษณ์ รุ่นพี่ของนายบอนที่จบ ม.ขอนแก่น เป็นพี่ที่เป็นตัวของตัวเอง คิดอย่างไรก็เป็นเช่นนั้น
พี่แงะ มีลักษณะที่ไม่เหมือนเพื่อนในรุ่นเดียวกัน แม้จะเป็นผู้หญิง แต่มีเพื่อนเป็นผู้ชายมากกว่า เพราะชอบความไม่จุกจิก ไม่มากความแบบผู้หญิง คบหาเพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้องที่เป็นผู้ชายแล้ว สบายใจ

พี่แงะเป็นคนที่เปลี่ยนงานบ่อยทำงานมาสารพัดอย่าง ทั้งงานราชการ งานเอกชน เคยเป็นอาจารย์สอนราชภัฏ เป็นนักวิจัย , ทำงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันทำงานเป็นนักวิจัยในบริษัทเอกชน โดยทำงานในด้านประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม

นายบอนมีโอกาสได้พบพี่แงะ ที่ข้างตึกบริษัทที่พี่แงะทำงานอยู่ ที่ตึก TEC ข้างๆโรงแรม 13 เหรียญ ใกล้ๆกระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
เมื่อพี่แงะมาทำงานบริษัทเอกชนแห่งนี้ ดูจะมีความสุขมาก เพราะได้คิด ได้ลงมือทำ ได้แสดงฝีมือ ได้สร้างผลงาน แม้งานจะหนัก แต่มีความสุข เป็นการได้ทำงานที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถตรงกับที่เรียนมาสักที

พี่แงะจะชอบทำงานในลักษณะนี้ ไม่ต้องการทำงานในลักษณะที่เรียกว่า สวยใสไร้สมอง คือ การแต่งตัวสวยๆ แต่ไม่ค่อยได้ทำอะไร คิดอะไรมากนัก เหมือนกับไม่ได้ใช้ศักยภาพและความสามารถที่ตนเองมีแต่อย่างใด

วันจันทร์ - ศุกร์ พี่แงะจะมาทำงานที่ บริษัท เสาร์ อาทิตย์ จะกลับสัตหีบ - ชลบุรี ไปดูแลลูกและสามี

แม้จะอยู่นนทบุรี ติดกับกรุงเทพ และใกล้เดอะมอลล์งามวงศ์วาน แค่เอื้อม พี่แงะไม่ค่อยได้ไปเดินห้าง แต่เลือกที่จะอยู่ในแบบที่ตัวเองต้องการ โดยการเช่าหอพักใกล้ๆที่ทำงาน เช้ามานั่งรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างไปทำงาน บางวันอยากจะเดินมาทำงาน ก็เดินมาได้เพราะอยู่ใกล้ๆ เที่ยงวันก็มานั่งทานข้าวที่เพิ่งร้านขายอาหารตามสั่ง ขายส้มตำริมทาง มีความสุขตามอัตภาพที่เป็นไป

 

หมายเลขบันทึก: 115408เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2007 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท