กล่องบุญ


การเดินทาง = การทำบุญ

       สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขทั้งกายและใจ มีความสุขกับการทำงานเพื่อที่จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ดีมาแบ่งปันกันนะค่ะ 

       ช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา โชคดีที่ได้หยุดยาวถึง 5 วัน จึงได้มีเวลามีเวลาพักผ่อนโดยการอ่านหนังสือเล่มโปรดอยู่บ้าง

       ก่อนหน้านี้ได้เจอร้านกาแฟที่ขายหนังสือหรือร้านหนังสือที่ขายกาแฟค่ะ  อืม...ร้านนี้ชื่อ Bookafe' ซึ่งปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นร้านประจำไปเสียแล้ว ก่อนปีใหม่หนึ่งสัปดาห์ได้หนังสือจากที่นี่ไปกล่องหนึ่ง  ด้วยความใจดีของเพื่อนคนหนึ่ง ...ไม่ผิดหรอกที่บอกว่าหนังสือกล่องหนึ่ง เพราะว่าเค้าเอาหนังสือใส่ไว้ในกล่องเหล็กกลมๆ แบบกล่องใส่คุ๊กกี้นั่นแหละ แถมด้วยปากกาอย่างดีและน่ารักอีกหนึ่งด้าม เห็นแล้วสะดุดตา สะดุดใจจริงๆ
       กล่องบุญ "Boon Box"  (ผู้แต่ง ภัทริน ซอโสตถิกุล: สำนักพิมพ์ DMG) เพียงแค่ชื่อก็บอกได้ถึงเนื้อหาที่อยู่ภายในแล้ว กล่องบุญเป็นหนังสือที่สอนเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินชีวิตเพื่อการบรรลุสู่เป้าหมายสูงสุดคือ การนิพพาน (ฟังดูยากจริงๆ!!!) โดยเปรียบเทียบเป็น แผนที่บุญ (Boon Map) โดยจะเน้นที่เครื่องมือที่จะช่วยให้เราไปถึงการนิพพาน ได้แก่ ศีล ทาน ภาวนา พร้อมกับแนะนำวิธีการในการปฏิบัติ (สำหรับคนที่เข้าถึงการทำความดีได้ยาก ^_^) พร้อมกันให้เครื่องมือเสริมสำหรับคนที่เริ่มสะสมความดี ด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า บัญชีบุญ (ทำได้ง่ายกว่าบัญชีรายรับ-รายจ่าย) จะได้มีกำลังใจว่าได้ทำความดีอะไรไปบ้าง 
       เป็นหนังสือที่กระตุ้นให้เราทำความดีได้โดยไม่ยาก อยากให้ไปลองหาอ่านกันนะค่ะ อ่านแล้วเป็นยังไงบอกกันบ้าง
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11441เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2006 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ชอบหนังสือเล่มนี้มาก ตั้งแต่ได้อ่านมาก็ได้ใช้หลักธรรมในกล่องบุญ ช่วยเหลือชีวิตผู้คนไปมากมายให้พ้นจากทุกข์ ทุกคนที่ได้อ่านต่างก้พูดเป็นเสียงเดีวกันว่า เป็นหนังสือธรรมมะที่น่ารักมากๆ ขอบคุณคุณแป้งจริงๆค่ะ ที่ได้สรรค์สร้างหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา

ขออนุโมทนาบุญกับผู้เขียนด้วยครับ

สัพพะทานัง ธัมมะทานัง ชิเนติ

(การให้ธรรมทานชนะการให้ทั้งปวง) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท