NetMeeting หายไปไหนใน win Xp


Where is Microsoft NetMeeting in Windows XP?

NetMeeting เป็นโปรแกรมที่ได้รวมความสามารถไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแชต การรับส่งไฟล์ การใช้งานวีดีโอคอนเฟอเรนต์ พร้อมทั้งพูดคุยผ่านไมโครโฟน ทำให้การสื่อสารกันในเครือข่ายสะดวกมากยิ่งขึ้น

Windows 2000/XP
สำหรับ Windows 2000/XP โปรแกรมจะติดตั้งอยู่ที่ C:\Program Files\NetMeeting ให้ดับเบิลคลิ้กไฟล์ที่ชื่อ conf.exe เมื่อติดตั้งแล้วให้เรียกโปรแกรม NetMeeting ขึ้นมา ในครั้งแรกต้องปรับแต่งโปรแกรมกันก่อน คลิกปุ่ม Next แล้วป้อนข้อมูลผู้ใช้ลงไป คลิ้ก Next เลือกหัวข้อ Local Area Network คลิ้กปุ่ม Next เอาเครื่องหมายถูกออกไปในช่องที่เขียนว่า Log on to a directory server when NetMeeting starts คลิ้กปุ่ม Next ไปเรื่อยๆ จนถึงปุ่ม Finish ไอคอนโปรแกรมจะวางไว้ที่เดสก์ทอป

Netmeeting

 สำหรับวิธีการเรียกใช้งาน

netmeeting 

สำหรับ เพื่อนๆ หรือ นักเรียน นักศึกษา ที่เอาจะหาวิธีการใช้งานมันไม่เจอ

เพราะว่า windows จะไม่ได้ติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานเหมือน

สำหรับ WIndows Xp 


  1. ไปที่ Start ==> Run
  2. พิมพ์  Conf
    หลังจากนั้น โปรแกรมจะขึ้นหน้าจอให้ config น่ะคัรบ
  3. Enter your personal details and click Next.
    (ใส่ข้อมูลส่วนตัวของเราลงไปน่ะครับ)
  4. Select listing directory options and click Next.
  5. Select your connection media and click Next.
    (เลือกประเภทการเชื่อมต่อครับ)
  6. Configure the shortcut options to your liking and click Next.
  7. Click Next to configure volume options and Next again to confirm that the microphone works.
  8. Click Finish.

ส่วน Windows 98/ME
เปิด Control Panel ดับเบิลคลิ้ก Add/Remove Programs เลือกแถบ Windows Setup ดับเบิ้ลคลิกรายการ Communications ทำเครื่องหมายถูกหน้ารายการ NetMeeting คลิ้กปุ่ม OK โปรแกรมจะถูกบรรจุในเมนู Accessories -> Communications สำหรับ Windows 95 จะเป็นเวอร์ชันเก่า หากใช้ก็ต้องดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่มาติดตั้ง

วิธีการใช้งาน

1. เรียกโปรแกรมขึ้นมา (อีกฝ่ายต้องเรียกโปรแกรมขึ้นมาทำงานไว้ด้วย) เลือกเมนู
Call -> New Call… หรือกดปุ่มรูปโทรศัพท์ เพื่อเริ่มการติดต่อ จากนั้นใส่ไอพีแอดเดรสหรือชื่อเครื่องของคอมพิวเตอร์ที่ต้องการติดต่อแล้วคลิ้กปุ่ม Call โปรแกรมจะบอกว่าให้รอการตอบรับของคอมพิวเตอร์ปลายทาง ส่วนคอมพิวเตอร์ฝ่ายที่ถูกเรียกจะมีปุ่ม Accept ให้กด เพื่อตอบรับการติดต่อ ให้กดปุ่ม Accept

2.เมื่อคอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่องได้ติดต่อกันแล้ว จะมีรายชื่อผู้ใช้โปรแกรมปรากฏอยู่ คลิ้กปุ่ม Chat หรือเลือกเมนู Tools > Chat จะมีหน้าต่างการ Chat แสดงขึ้นมาทั้งสองเครื่อง

3. พิมพ์ข้อความลงในช่อง Message: แล้วคลิ้กปุ่ม Chat ด้านข้าง ข้อความจะไปแสดงที่คอมพิวเตอร์ที่อีกเครื่องที่กำลังคุยด้วย เราสามารถเลือกได้ว่าจะส่งข้อความให้กับทุกคนหรือส่งเฉพาะที่ต้องการได้ โดยมีตัวเลือกในช่อง Send To: ถ้าต้องการส่งข้อความให้กับทุกคนที่กำลังใช้ NetMeeting ให้เลือก Everyone In Chat ส่วนการตอบกลับก็ทำเช่นเดียวกัน

4. คลิ้กปุ่ม File Transfer หรือเลือกเมนู Tools -> File Transfer เพื่อส่งไฟล์ภายในเครือข่าย ปรากฏหน้าต่าง File Transfer คลิ้กปุ่ม Add File (หมายเลข1) เลือกไฟล์ที่ต้องการจากนั้นรายชื่อไฟล์จะมาปรากฏในรายการ เลือกว่าจะส่งไฟล์ให้กับใคร (หมายเลข 2) แล้วคลิ้กปุ่ม Send (หมายเลข 3) ทางคอมพิวเตอร์ฝั่งผู้รับจะมีหน้าต่างแสดงการรับไฟล์ ให้คลิ้กที่ปุ่ม Accept เพื่อยืนยันการรับไฟล์ ส่วนไฟล์ที่รับมาจะเก็บไว้ที่ C:\ProgramFiles\NetMeeting\Received Files

 

 สำหรับ น้อง ๆ หลายคนอาจจะมองไม่เห็นความสำคัญ ของโปรแกรมตัวนี้น่ะครับเพราะว่าในปัจจบัน มีโปรแกรมประมาณ IM  (Instange Massagen : MSN ,yahoo,skape ) มากมายน่ะคัรบ

แต่โปรแกรมที่กล่าวมาทั้งหมดต้องเชื่อมต่อกับ Internet ครับ แต่หาก วันที่เราต้องการส่งไฟล์ระหว่างองค์ แต่ ระบบ internet down มีแต่ intranet ที่ใช้ในองค์กรเท่านั้นที่ยังสามาถทำงานได้ โปรแกรมนี้ก็จะกลายเป็นพระเอกขึ้นมาทั้งทีครับ ของฟรีที่ไม่ต้องหาโปรแกรมมาติดตั้งเพิ่ม เพี้ยงแค่รู้จักที่นำมาใช้และประยุกต์ใช้ให้เข้า
กับสถานการณ์เท่านั้นเองครับ

คำสำคัญ (Tags): #netmeeting
หมายเลขบันทึก: 114301เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท