มีให้ใช้..ใช้ให้คุ้ม


ลมหายใจของเราเพื่อลมหายใจของอีกคน
วันนี้เรามาเล่นเกมสมมุติกัน สมมุติว่ามีคนใจดีเอาเงิน 86,400 บาท มาให้เราใช้ให้หมดภายในหนึ่งวันเราจะซื้ออะไรก็ได้ มีเงื่อนไขว่าต้องใช้ให้หมด ไม่มีการสะสมเงิน ใช้ไม่หมดถูกริบคืนและทุกๆเช้าจะเอามาให้อีก 86,400 บาท ถ้าอย่างนั้น..สบายมากเลยไม่ถึงชั่วโมงก็เรียบร้อยแล้ว เรื่องใช้เงินขอให้บอก เปลี่ยนใหม่นะ ...ถ้าหน่วยเปลี่ยนจากบาทเป็นวินาที มันคือเวลาที่เรามีอยู่บนโลกนี้ใน 1 วัน เราจะใช้ชีวิตของเราอย่างไร จะใช้มันอย่างทนุถนอม หรือรีบใช้ให้หมดไปอย่างรวดเร็ว คำตอบอยู่ในใจของคุณแล้ว ได้มีโอกาสไปเทียวและได้รู้จักการทักทายของชนเผ่าเมาลีที่นิวซีแลนด์ โดยการเอาจมูกมาชนกันเพื่อบอกว่า ลมหายใจของเราเพื่อลมหายใจของอีกคน และหากมองกลับมาที่ตัวเราการมีชีวิตที่ดำรงอยู่ 86,400 วินาที เราใช้ชีวิตอย่างไร ทำอะไรอยู่ และอยู่เพื่อใคร ..........หากใช้ทุกๆวินาทีอย่างรู้คุณค่า แม้มันจะหมดไปก็ไม่น่าเสียดายเพราะเราได้ใช้มันด้วยตัวของเราเอง คุ้มยิ่งกว่าคุ้มที่ได้เกิดมาแล้วใช้เวลาทุกๆวินาทีเพื่อทำดีกับทุกสิ่งที่เกิดมาร่วมโลกกับเรา 
หมายเลขบันทึก: 113775เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท