โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ผอ.ขอเล่าด้วยคน(๑๐)การทำงานให้สำเร็จ


ผลสำเร็จของโรงเรียนมิได้เกิดจากใครคนใดคนหนึ่ง แต่เกิดจากพลังของความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรทุกฝ่าย ตลอดจนการใช้การจัดการความรู้(KM)มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนางาน และที่สำคัญคือการทุ่มใจให้กันและกันย่อมฝ่าฟันอุปสรรคได้สำเร็จ
  วันนี้ได้รับข่าวดีคือได้รับหนังสือจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ได้ส่งผลการประกวดโครงการธนาคารขยะรีไซเคิล    ปรากฎว่า  โรงเรียนเทศบาล  ๔ (เพาะชำ)ของเราได้รับรางวัลชนะเลิศ  การประกวดโครงการธนาคารขยะรีไซเคิลระดับประถมศึกษา  นำความดีใจมาสู่คณะครูนักเรียนของเรามาก  ทั้งนี้เพราะมีการใช้กระบวนการจัดการความรู้(KM) มาใช้  นั่นคือการรวบรวมข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะ  ศึกษาวิธีการทำงานที่ประสบความสำเร็จ  (Best Practice) จากโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จมาก่อน  แล้วนำมาปรับให้เข้ากับสภาพของโรงเรียน  ที่สำคัญคือบุคลากรทุกฝ่ายที่ได้ร่วมใจกันผลักดันให้นักเรียนและผู้ปกครองเห็นความสำคัญของขยะ และร่วมในโครงการ  จนประสบความสำเร็จ  ต้องปรบมือให้กับทีมงานของรองฯสันทณีย์ และคณะจริง ๆ ที่เป็นตัวจักรสำคัญในงานนี้
หมายเลขบันทึก: 113105เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนท่าน ผอ.นะครับ ผมเชื่อนะครับการนำ KM มาใช้ในโรงเรียนเกิดประโยชน์มากมายจริงๆ  เห็นผลได้ทันตาดัวย

ยินดีด้วยค่ะ

 

เพิ่งกลับจากตลาดนัดที่อยุธยาค่ะ  สำหรับ สพท. อยุยา สุพรรณบุรี ลพบุรี ฉะเชิงเทรา และกทม.ค่ะ

ผอ.ทำอย่างไรให้ครูทุกคนร่วมมือกันเพื่อความสำเร็จที่โรงเรียนไม่เห็นหนทางเลย

ตอบคุณนงเยาว์ ครับ

เป็นเรื่องยากเหมือนกันครับ  ในการที่จะทำให้ทุกคนมีใจทำงานเพื่อส่วนรวม  ผมคิดว่ากลยุทธ์ "ได้ใจ(ใจเขา ใจเรา สร้างศรัทธา)  ได้ประโยน์ (ประโยน์ส่วนตัว  ประโยชน์ขององค์กร) ให้โอกาส (สนับสนุนในทุกรูปแบบที่ทำได้) ไม่พลาดเป้าหมาย(เป้าหมายของครู และขององค์กรต้องสอดรับกัน)" น่าจะลองนำไปใช้ดูนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท