จะสร้างพลังแห่งความเชื่ออย่างไร ?


จงคิดว่า เราจะชนะไม่ใช้ เราจะแพ้

การที่จะสร้างและทำให้พลังแห่งความเชื่อแข็งแกร่ง มีหลัก 3 ประการคือ

1. คิดว่าต้องสำเร็จ อย่าคิดว่าจะล้มเหลว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือ ครอบครัว ต้องคิดว่าคุณจะประสบความสำเร็จ เมื่อคุณประสบกับปัญหาย่งยาก จงคิดว่ " เราจะชนะ " ไม่ใช่ "เราจะแพ้" เมื่อคุณแข่งกับคนอื่นต้องคิดว่าเราเก่งเท่า ๆ กับคนที่เก่งที่สุด ไม่ใช่ "เราเป็นรองเขา" เมื่อโอกาสเกิด ต้องคิดว่า"เราทำได้ ไม่ใช่ปอดว่าเราทำไม่ได้หรอก"

2. เตื่อนตัวเองอย่างสม่ำเสมอว่าคุณเก่งกว่าที่คุณคิด  คนที่ประสบผลสำเร็จไม่ใช่ซุปเปอร์แมน ความสำเร็จไม่ต้องอาศัยหัวสมองที่ดีเลิศและก็ไม่มีอะไรมหัจรรย์เกี่ยวกับความสำเร็จ  ความสำเร็จไม่ใช่ขึ้นอย่กับโชคชะตา

3. คิดใหญ่   ขนาดของความสำเร็จถูกกำหนดโดยขนาดของความเชื่อของคุณ  คิดอะไรเล็ก ๆ ก็จะประสบผลสำเร็จเพียงเล็กน้อย  คิดการใหญ่จะนำไปส่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่  จำไว้ว่าความคิดใหญ่และแผนการใหญ่นั้นปกติจะทำได้ง่ายกว่าความคิดเล็กและแผนการเล็ก

หมายเลขบันทึก: 112260เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2007 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท