บันทึกบริหาร (6) การประชุม สีสันหนึ่งของการเป็นผู้บริหาร


สัปดาห์นี้ประชุมเต็มเหยียดเลย….

วันจันทร์ สบายหน่อย ไม่มีนัดประชุม   เริ่มตั้งแต่...

วันอังคาร 11 โมง – เกือบบ่าย 2 ประชุมทีมบริหาร (ที่ไม่ได้เรียกประชุมนานมากแล้ว) วาระก็มีการหารือแผนปฏิบัติการ และ ตัวชี้วัดภาควิชา ประจำปี 50-51

ที่จริงบ่ายก็มีประชุม สวรส ภาคใต้เขาเชิญไปร่วมคุย เรื่องการสร้างนวัตกรรมการดูแลสุขภาพในรร.ปอเน๊าะ แต่เห็นว่าสายไปชั่วโมงหนึ่งแล้ว ก็เลยเบี้ยว!! 
 

วันพุธ เที่ยง ประชุมทีม OTOP3 เสร็จบ่ายโมง หารือเรื่องการดำเนินโครงการ หลังจากตอนนี้ ซึ่งมีโครงการเข้าร่วม 30 โครงการ ใช้เวลาประชุมเพียง 1 ชั่วโมง แต่ได้เนื้อได้หนังมาก (หมายถึงได้งานมาเพียบ)

บ่ายโมงครึ่ง นัดคุยกับอ.ธีรสาส์น รองคณบดีฝ่ายสารสนเทศ หารือเรื่อง การขอข้อมูล lab และการเขียนโปรแกรมแล็บที่ยังไม่ถึงฝั่งฝัน อาจารย์บอกว่า การเขียนโปรแกรมของแล็บ อยู่ในแผนปี 51 เรียกว่าใกล้มาแล้วหละ  แต่เรื่องการขอข้อมูลต่างๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ ค่อนข้างเป็นปัญหา เพราะมีโปรแกรมเมอร์ที่ดูแลแล็บเพียงคนเดียวเท่านั้น หากท่านไม่ว่าง ก็ไม่มีคนอื่นทำแทน เราก็เลยต้องรอกันนานหน่อย

บ่าย 3 โมง ไปร่วมประชุมของโรงพยาบาล เรื่องพิจารณาครุภัณฑ์โครงการเพิ่มประสิทธิภาพตึกฉบ. งานนี้ ทางผู้บริหารคาดว่า หากเขา (รัฐบาล) อนุมัติ จะได้เงินกว่า 400 ล้านบาท พยาธิของเรา อยู่ในนั้นประมาณ 40 ล้านบาท ถ้าได้ละก็ ต้องฉลองใหญ่เลยหละ

วันพฤหัส เช้า ไปร่วมประชุมเพื่อกำหนดแปลนตึกอุบัติเหตุ ซึ่งทางผู้บริหารก็กำลังรอลุ้นว่าจะผ่านงบประมาณแผ่นดินที่จะเข้าสภาหรือไม่  ตึกนี้ จะสร้างด้านหน้าตึกอุบัติเหตุเก่า เขาจะทำให้เป็น one-stop service สำหรับผู้ป่วยอุบัติเหตุ และ จะมีห้องแล็บ (ทำ routine lab) ด้วย

ที่ยง ประชุมอาจารย์  วันนี้ มีวาระสำคัญคือ การพิจารณาการต่ออายุราชการของ ศ.นพ.วิญญู มิตรานันท์ ซึ่งทาง กพอ. กำหนดคุณสมบัติไว้แล้วว่า ใครจะเข้าข่ายได้ต่อ  เมื่อมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์  คณะฯ ก็กำหนดให้ภาควิชาพิจารณา และ เสนอคณะฯ  และเสนอมหาวิทยาลัยเป็นลำดับ   ผลการพิจารณาจากที่ประชุมอาจารย์ ก็ปรากฎว่า อาจารย์วิญญู ได้รับอนุมัติจากภาควิชาให้ต่ออายุราชการ

บ่าย ประชุมภาควิชา วาระหลักก็คือ พิจารณา แผนปฏิบัติการและตัวชี้วัดปี 50-51 และ แผนกิจกรรมด้านระบบคุณภาพ

 วันศุกร์ มีอีก 3 รายการ 

เช้า 10 โมง ประชุมกรรมการตรวจสอบการใช้เงิน ปกส ของภาควิชา
เช้า 11 โมง ประชุมกับหัวหน้าหน่วยจุลชีวฯ และ เคมีคลินิค
บ่าย ประชุมกรรมการคณะฯ ซึ่งเริ่
มตั้งแต่บ่ายโมงครึ่ง กว่าจะเสร็จก็ 4 โมงครึ่ง

เฮ้อ... สนุกสนานดีค่ะ...ประชุมแต่ละอย่าง แต่ละครั้ง ก็มีบรรยากาศแตกต่างกันออกไป  เป็นสีสันหนึ่งในชีวิตผู้บริหาร

หมายเลขบันทึก: 111229เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2007 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณอาจารย์สำหรับบันทึกนี้ที่ช่วยให้เราทราบว่าผู้บริหารทำอะไรบ้าง การบ้านจากแต่ละการประชุมก็คงมีมากมายไม่ใช่น้อยๆ เป็นกำลังใจให้อาจารย์นะคะ

เป็นตัวอย่างที่ดีด้วยค่ะว่า เป็นผู้บริหารก็เขียนบล็อกได้ ทำให้พวกเราลูกๆภาคฯรู้ทิศทางและความคืบหน้าโดยรวมของทั้งภาคและคณะ ชื่นชมจุดนี้มากๆค่ะ

และท้ายที่สุด รู้สึกดีใจมากๆสำหรับข่าวดีสุดๆที่ท่านอ.หมอวิญญูของพวกเราจะยังคงอยู่ทำงานเป็นขวัญกำลังใจและแบบอย่างอันดีงามกับพวกเราต่อไปอีก เย้...เย้....รู้สึกอุ่นใจค่ะ

คุณโอ๋

มันเป็นเรื่องบังเอิญหรืออย่างไรไม่ทราบ บางสัปดาห์ไม่มีประชุมเลย แต่พอจะมี ก็มีกันเต็มเหยียด

นอกจากผู้บริหารเขียนบล็อกแล้ว ก็อยากให้คนทำงานทุกคนได้เขียนบล็อกเล่าเรื่องที่พบเจอในการทำงาน เป็นการเล่าสู่กันฟังเหมือนอย่างที่คุณโอ๋ และ แหม่มทำ

ขอบคุณคุณโอ๋ค่ะ สำหรับกำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท