การใช้เครื่องมือ Rectangular Marquee (M)


การใช้เครื่องมือ Rectangular Marquee (M)

การใช้เครื่องมือ  Rectangular Marquee (M)

  เครื่องมือแรกนี้นะครับเป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับเลือกพื้นที่ ที่เป็นสี่เหลี่ยมไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือจตุรัส แล้วแต่เราจะใช้ Mouse บังคับ

เครื่องมือนี้อยู่ที่ไหน ?


ตัวอย่างการใช้งาน

ใช้สำหรับย้ายวัตถ

1.> ใช้เครื่องมือ Rectangular สร้างกรอบล้อมรอบส่วนที่เราต้องการ จากนั้นใช้เครื่องมือ Move Tool ดึงส่วนที่เราต้องการไปในจุดที่เราต้องการได้เลยครับ




หลังจากย้ายแล้ว


ใช้ในการเลือกตัดภาพ

1.> เริ่มจากเปิดภาพขึ้นมา แล้วใช้เครื่องมือสร้างกรอบล้อมในส่วนที่เราต้องการ



2.> หลังจากนั้นให้เราเข้าไปที่เมนู Image --> Crop เพียงเท่านี้เราก็จะได้ส่วนที่เราต้องการแล้วล่ะครับ

 

ขอบคุณข้อมูลดีจาก อ.บอย : webthaidd

หมายเลขบันทึก: 110622เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท