การนิเทศที่ส่งเสริมการใช้สื่อนวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ


การใช้สื่อนวัตกรรม

 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 ได้จัดตั้งศูนย์รวมสื่อ
เพื่อให้บริการสื่อแก่โรงเรียนในสังกัด และดำเนินการนิเทศติดตามการใช้และการผลิตสื่อ อย่างเป็นระบบ โดยบูรณาการกับโครงการนิเทศ 100 %จากการดำเนินงานตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา ได้พัฒนาบุคลากรในสังกัดด้านการผลิตสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยอบรมครูแกนนำ และให้ครูแกนนำสร้างเครือข่ายตามความพร้อมของบริบทในแต่ละกลุ่มเครือข่าย พบว่า จาก 22 กลุ่มเครือข่าย มีความพร้อมที่ขยายผลและดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 2 กลุ่มเครือข่าย ถึงแม้นจะมีเพียง 9.09 % ที่สามารถดำเนินการได้  ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี  เป็นการท้าทายความสามารถที่จะส่งเสริมหรือผลักดัน ให้ได้ 100 %  ในแผนงาน/โครงการปีต่อไป  อย่างไรก็ตามผลจากการพัฒนาครู ส่งผลให้ครูมีผลงานด้านการผลิตสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในระดับสพฐ. 3 ชิ้นงาน นับว่าเป็นผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียนและวงการนักผลิตสื่อของเขตพื้นที่เป็นอย่างมาก

คำสำคัญ (Tags): #ศูนย์รวมสื่อ
หมายเลขบันทึก: 110021เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2007 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สู้ต่อไปเถอะ  การขยายเครือข่ายครูแกนนำด้าน  ICT  หรือด้านการผลิตสื่ออิเล็คทรอนิกส์  หากขาดงบประมาณหรืออุปกรณ์ที่ทันสมัย  ค่อนข้างจะทำได้ยากแต่อย่างไรก็ขอเอาใจช่วยให้ได้มากกว่า 50 % เร็ว ๆ นะคะ

เป็นอย่างไรบ้างครับ หาวิธีการเข้าระบบได้หรือยัง ไม่เช่นนั้นจะไม่มีเรื่องเล่าเร้าพลังมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท