สำเร็จรูป


สาวกบะหมี่สำเร็จรูป
                     ปกติ ดิฉันจะเป็นคนที่ไม่พิถีพิถันกับการกินอยู่เท่าไร ชอบแบบง่าย ๆ สบาย ๆ จนเป็นนิสัย เช่น ชอบรับประทานอาหารประเภทกึ่งสำเร็จรูปมาก ๆ ยี่ห้อ มาม่า ไวไว ยำยำ ฯลฯ รสต่าง ๆ ดิฉันลองมาแล้วทั้งสิ้น มีคนถามว่า ไม่เบื่อหรือไง จะเบื่อได้ไงก็สะดวก สบายและราคาถูกด้วย แม้แต่ที่ทำงาน ยังอาหารประเภทนี้เก็บเผื่อไว้ยามหิวด้วยแหละ ดิฉันทานอาหารประเภทนี้มานานมากแล้ว บางครั้งจัดเป็นอาหารหลักของมื้อกลางวัน บางคืนก็รับประทานก่อนนอนด้วย จนมาวันหนึ่ง ดิฉันได้อ่านเว็บไซต์หนึ่งที่มีข้อฝากสำหรับสาวกบะหมี่สำเร็จรูป ซึ่งกล่าวถึงวิธีการต้มบะหมี่ที่ถูกต้อง และไม่ทำลายสุขภาพ ปกติเราจะใส่บะหมี่ในน้ำพร้อมเครื่องปรุงและต้มประมาณ 3 นาทีจนเดือด ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดการใส่เครื่องปรุงในน้ำและต้มจนเดือด จะทำให้ผงชูรสเปลี่ยนเป็นสารพิษ ดังนั้นเส้นบะหมี่สำเร็จรูปซึ่งเคลือบด้วย wax ผสมผงชูรส ก็จะกลายสภาาพเป็นสารพิษเมื่อต้มในน้ำเดือด ซึ่งร่ายกายต้องใช้เวลา 4 - 5 วันในการขับ wax ผสมผงชูรสซึ่งกลายสภาพเป็นสารพิษนี้ออกจากร่างกาย นี่คือวิธีต้มบะหมี่ที่ถูกต้อง เทบะหมี่สำเร็จรูปในน้ำและต้มจนเดือด เมื่อบะหมี่สุกแล้ว เทน้ำที่ต้มบะหมี่ทิ้ง (เป็นการเท wax ผสมผงชูรสซึ่งเป็นสารพิษทิ้งไป) ต้มน้ำให้เดือดอีกครั้ง และใส่เส้นบะหมี่ที่ต้มไว้แล้วและปิดไฟ (ปิดเตาแก๊ส หรือเชื้อเพลิงอะไรก็แล้วแต่ที่ใช้ต้มน่ะ) ** เมื่อปิดไฟ (เชื้อเพลิง ฯลฯ) เรียบร้อยแล้ว จึงใส่เครื่องปรุงขณะน้ำยังร้อน** (ผงชูรสในเครื่องปรุงจะได้ไม่กลายเป็นสารพิษอีก) ถ้าเป็นบะหมี่ชนิดแห้ง เมื่อเทน้ำทิ้งแล้ว จึงใส่เครื่องปรุงผสมให้เข้ากัน ก่อนรับประทาน โปรดเปลี่ยนวิธีต้มบะหมี่สำเร็จรูปแบบเดิมๆ ของคุณโดยด่วน และใช้วิธีที่ถูกต้องนี้โดยเร็วที่สุด เพื่อสุขภาพของคุณเอง
หมายเลขบันทึก: 109898เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2007 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านสาวกบะหมี่แล้ว เพิ่งเข้าใจว่าการกินบะหมี่ให้ปลอดภัยและอร่อย ต้องลวกน้ำร้อนแล้วเทน้ำทิ้งก่อนจึงนำไปปรุงรสภายหลัง  ขอนำวิธีดังกล่าวไปใช้นะครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท