การสอนภาษาอังกฤษแก่กลุ่มนักเรียนที่มีผลการเรียนอ่อนและอ่านไม่ออก


Best Practice
1.  ชื่อเรื่อง  การสอนภาษาอังกฤษแก่กลุ่มนักเรียนที่มีผลการเรียนอ่อนและอ่านไม่ออก2.  ชื่อเจ้าของผลงาน  นางแสงเดือน  แก้วปลั่ง3.  บทนำ  ในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในปัจจุบัน คงไม่มีครูผู้สอนคนใดที่จะพบ                  ผู้เรียนที่สามารถเข้าใจและเรียนรู้ได้ในทุกๆเรื่อง ในสิ่งที่ครูสอนไปได้ทุกคน บางกลุ่ม                   บางคนอาจไม่เข้าใจอะไรเลยเพราะพื้นฐานในการเรียนรู้แต่ละคนแตกต่างกันไป ใน                  ห้องเรียนหนึ่ง ๆ คงจะต้องมีกลุ่มที่มีพัฒนาการเรียนรู้ที่ดีและดีเยี่ยม และนักเรียนกลุ่ม                  ที่มีพัฒนาการทางการเรียนรู้ซ้ำกว่าคนอื่น ๆ จำเป็น อย่างยิ่งที่ครูผู้สอนจะต้อง

                  หาทางแก้ปัญหากลุ่มนี้ให้มีพัฒนาที่ใกล้เคียงกับกลุ่มอื่น ๆ

4.  ผลสำเร็จ            1.  จัดทำแบบประเมินที่มีประสิทธิภาพเพื่อใช้ในการวัดการเรียนรู้ของผู้เรียน             2.  จัดทำแบบฝึกเพื่อฝึกทักษะสำหรับกลุ่มโดยเฉพาะ            3.  ดำเนินการสอนเสริมในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน ประมาณวันละ 30-40 นาที5.  ผลการได้รับการยอมรับ            นักเรียนทำกิจกรรมบ่อย ๆ และมีการเสริมแรงให้กำลังใจเด็กพร้อมทั้งบอกแนวทางใน            การพัฒนาในสิ่งนั้น ไ ให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอจนนักเรียนสามารถอ่านและเขียน            ภาษาอังกฤษได้ในระดับปานกลาง6.  กิจกรรม/วิธีการ/ขั้นตอนที่สำคัญ            6.1  จัดทำแบบประเมินที่มีประสิทธิภาพสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนอ่อน            6.2  จัดกิจกรรมการเรียนรู้/และสื่อประกอบการเรียนรู้ที่หลากหลาย            6.3  จัดการเรียนสอนเสริมหลังเลิกเรียน            6.4  ประเมินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อดูพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน            6.5 มีการเสริมแรงให้กำลังใจเด็กนักเรียน7.  การสอนภาษาอังกฤษแก่กลุ่มนักเรียนที่มีผลการเรียนอ่อน8.  วันที่นำส่ง  02 กรกฎาคม  25509.  ผู้นำส่งความรู้  นางแสงเดือน  แก้วปลั่ง10.  หน่วยงาน  โรงเรียนสวายวิทยาคาร ตำบลสวาย อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์11.  โทรศัพท์  044-546-597

 

หมายเลขบันทึก: 108570เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท