จัดรูปที่ดิน จ.น่าน


                       เมื่อวานนี้ นับเป็นโอกาสดีที่ จ.น่าน มีโอกาสต้อนรับอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมืองและคณะ โดยมี ผวจ.น่าน รอง ผวจ.น่าน โยธาฯ ร่วมต้อนรับ

                       อธิบดีฯ มาน่านเปิดการสัมมนาการจัดรูปที่ดิน จากนั้น มื้อเที่ยงรับประทานอาหาร ได้จังหวะจึงต้องสนทนา โดยบอกกับท่านไปว่า ย้ายโยธาฯ ท่านนี้ไปงานไม่คืบหน้า แล้วได้รอง ผวจ.น่าน ศิษย์เก่ากรมฯ นี้ 28 ปี การจัดรูปที่ดิน จ.น่านไม่สำเร็จก็กระไรอยู่

                       การจัดรูปที่ดินเป็น พรบ.พวกเราวน ๆ กันอยู่พอสมควร เจ้าของที่ดิน จ.น่านใจเกินร้อย ให้ความร่วมมือส่วนราชการเต็มที่ มีคุณสุรเทพ อิงคสวัสดิ์ คนหนุ่นไฟแรงไปได้ความรู้ ขณะเมื่อเขาดำรงตำแหน่ง นายก  อบต.ผาสิงห์ เมื่อราว 2-3 ปีที่ผ่านมา

                        ได้แนะนำให้คุณสุรเทพฯ  กรุณาเขียนบอกเล่าวความเป็นมาให้  เพื่อที่จะได้ทราบความเป็นมาจากผู้ทำงานก่อการ หากให้คนอื่นเขียนไปตรงใจ  ก็จะมาเสียใจกันภายหลัง  ครั้นผู้อื่นเขาจะเขียนบ้างจากการสืบค้นไปห้ามเขาไม่ได้  เป็นเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ จากงานเมื่อวานนี้

                         โดยที่ช่วงบ่ายมีงานเปิดป้ายโครงการจัดรูปที่ดิน จ.น่าน ที่บริเวณบ้านสวนตาล ได้รับความร่วมมือจาก รร.นันทบุรี นำวงดุริยางค์ไปบรรเลงเพลงในพิธีเปิดป้ายที่ยิ่งใหญ่  มีสื่อมวลชนหลายแขนงไปทำข่าวกันด้วยความสนใจ 

 

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 107601เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2007 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

http://www.nan.prdnorth.in.th/ct/news/viewnews.php?ID=070629172924

พิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ แนวคิดการพัฒนาพื้นที่ในโครงการจัดรูปที่ดิน เพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดน่าน ณ โรงแรมเทวราช ผู้เข้าร่วมสัมมนาทั้งสิ้น จำนวน 160 คน

วันนี้ (29 มิ.ย.50) เวลา 09.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลลูม โรงแรมเทวราช จังหวัดน่าน นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธี เปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ แนวคิดการพัฒนาพื้นที่ในโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดน่าน โดยมี นายธีรพันธ์ ศรีไพโรจน์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดน่าน กล่าวรายงาน ผู้เข้ารับการสัมมนาประกอบด้วย นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ปลัดเทศบาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาสิงห์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลผาสิงห์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เจ้าของที่ดินในโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดน่าน เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดน่าน คณะเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง รวมทั้งคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง 7 จังหวัดภาคเหนือตอนบน พร้อมสื่อมวลชนและผู้ที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 160 คน ร่วมสังเกตการณ์
การสัมมนาดังกล่าว เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้มีความรู้ความใจในแนวทางการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ ความก้าวหน้าของโครงการฯ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการ และที่สำคัญเจ้าของที่ดินจะได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นแนวทางการพัฒนาพื้นที่ในโครงการจัดรูปที่ดิน ซึ่งพื้นที่ที่ผังเมืองรวมเมืองน่าน กำหนดไว้เป็นพื้นที่สีเหลืองเพื่อการอยู่อาศัยหนาแน่นน้อย ส่วนพื้นที่สีส้ม คือพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง ดังนั้น การพัฒนาพื้นที่ต้องให้เป็นไปตามผังเมืองรวมเมืองน่านที่ได้ กำหนดไว้ จังหวัดน่านเป็นโครงการนำรองในส่วนของภาคเหนือตอนบน เป็นตัวอย่างแก่ชุมชนอื่นที่จะเข้ามาศึกษาดูงานแบบอย่างการจัดรูปที่ดินเพื่อการพัฒนาพื้นที่ที่ประสบผลสำเร็จเป็นแห่งแรกของ ประเทศต่อไป
อย่างไรก็ตาม เจ้าของที่ดิน ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง มีความเข้าใจในกระบวนการและความก้าวหน้าของโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดน่าน ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนจะได้ร่วมกันผลักดันโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เจ้าของที่ดินจะได้มีส่วนร่วมในการกำหนดแนวคิดการพัฒนาพื้นที่ต่อไปในอนาคต
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท